WhiteHat Grand Prix 2018: Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam)

Các đội thi xuất sắc nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam thi đấu vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 với chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam) được tổ chức vào tháng 10.2018.

1533182243-anhbaidang-728x387-vn.png

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi an ninh mạng thường niên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô quốc tế. WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015.

Cuộc thi là cơ hội để các nhóm an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng. Cuộc thi năm nay do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức.

Một điểm đặc biệt của cuộc thi so với các cuộc thi an toàn không gian mạng khác là WhiteHat Grand Prix mỗi năm mang một thông điệp khác nhau về đất nước, con người Việt Nam tới các đội thi sau khi họ vượt qua mỗi thử thách.

Cuộc thi năm nay cũng sẽ có nhiều điểm đổi mới. Vòng Sơ loại WhiteHat Grand Prix 2018 diễn ra online liên tục trong 24 giờ từ ngày 18.8 đến 19.8 theo hình thức CTF Jeopardy với cách thức tính điểm mới. Số điểm các đội giành được cho từng bài thi thay đổi dựa trên số lượng đội giải thành công bài thi đó.

Tại vòng chung kết, 10 đội thi xuất sắc nhất vòng sơ loại sẽ đấu đối kháng trực tiếp liên tục trong 8 tiếng vào trung tuần tháng 10/2018 tại Hà Nội. Theo Ban Tổ chức, đây là lần đầu tiên một cuộc thi an toàn không gian mạng quy mô toàn cầu được tổ chức thi đấu trực tiếp tại Việt Nam.

Đội giành giải nhất sẽ nhận phần thường trị giá 230 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD). Giải Nhì và giải Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 25 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD). Ban tổ chức cũng tài trợ toàn bộ chi phí lưu trú và đi lại cho các đội lọt vào vòng Chung kết.

Tất cả các đội nhóm, cá nhân trên toàn thế giới đều có thể đăng ký tham gia tại địa chỉ https://whitehatvn.com.

Cuộc thidmstCuộc thi