Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Amanote

Thành công khi biết cách chọn cho mình hướng tiếp cận người dùng sáng tạo, độc đáo: trò chơi âm nhạc tương tác - truyền tải âm nhạc chất lượng cao vào giải trí tương tác có sẵn trên ứng dụng, Amanote đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trò chơi âm nhạc với hơn 1 tỷ lượt tải trên 191 quốc gia chỉ sau hơn 5 năm (từ 12/2014 đến 6/2020).

Thành lập từ tháng 12/2014, đến tháng 6/2020 Amanote đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trò chơi âm nhạc với hơn 1 tỷ lượt tải trên 191 quốc gia.

Theo thống kê của Statista, năm 2019, doanh thu của lĩnh vực trò chơi di dộng tăng 19% trên toàn thế giới và tăng 22% tại Việt Nam, được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ khi mang lại doanh thu khổng lồ 4,6 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất, nhưng các game Việt thường bị thua trên sân nhà.

Xuất phát từ ý tưởng có rất nhiều người yêu thích âm nhạc, nhưng không có điều kiện tiếp xúc nhiều với các nhạc cụ, anh Võ Tấn Bình và anh Nguyễn Tuấn Cường đã quyết định thành lập Amanotes với sứ mệnh mang những trải nghiệm thú vị đến những người yêu âm nhạc, ngay cả những người chưa biết chơi nhạc cụ.

Magic Tiles 3 ra đời giúp người chơi có thể chơi được một bài hát chỉ với một thiết bị di động và các thao tác đơn giản Khác với những game giả lập chơi nhạc khác, Magic Tiles 3 mang đến cảm giác thực sự chứ không chỉ đơn giản là âm nhạc được tạo ra bởi các phím khác nhau.

Game di động Việt đứng đầu bảng xếp hạng thế giới.

Magic Tiles 3 là ứng dụng giả lập việc đánh đàn piano nhưng đơn giản hơn khi người chơi chỉ xử lý 4 nốt nhạc. Sau khi chọn nhạc, thuộc nhiều chủ đề khác nhau, trò chơi bắt đầu. Từ phía trên màn hình, các nốt nhạc màu đen sẽ trôi xuống phía cuối cùng với nhạc nền.

Nhiệm vụ của người chơi là chạm vào các nốt nhạc màu đen, trò chơi kết thúc ngay khi một nốt nhạc bị lỡ. Điểm hấp dẫn nhất của trò chơi là bản nhạc chỉ nghe du dương khi người chạm vào đúng thời điểm, nếu không sẽ tạo ra các nhịp bị ngắt quãng hoặc nhấn vội. Dĩ nhiên, điểm cao hơn cũng thuộc về các bài nhạc được chạm đúng nhịp.

Không cạnh tranh trực tiếp với đông đảo các ứng dụng phát nhạc trực tuyến trên các kho ứng dụng như Spotify và Apple Music, Amanote tiếp cận người dùng khác biệt và độc đáo: trò chơi âm nhạc tương tác. Đó là truyền tải âm nhạc chất lượng cao vào giải trí tương tác có sẵn trên ứng dụng, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc trong khi giải trí.

Để người chơi có thể trải nghiệm trọn vẹn bài hát trong game, Amanote đầu tư vào tài nguyên âm nhạc. Công ty hợp tác chặt chẽ với các nhãn hiệu lớn như Universal Music Group, Sony Music Group và Warner Music Group để có được bản quyền các bài hát.

Amanote cũng chú ý đến các bảng xếp hạng bài hát và làm việc với các nghệ sĩ đang lên để mua bản quyền sử dụng các ca khúc trong các trò chơi. Công ty có kế hoạch dài hạn là phát triển hệ sinh thái âm nhạc hoàn chỉnh cho đơn vị phát hành, ca sĩ, người muốn chơi nhạc. Sắp tới, công ty cũng sẽ ra mắt công cụ dành cho những nhà phát triển độc lập.

Hiện nay, Amanote đang cung cấp 15 ứng dụng trò chơi trên cả hai hệ điều hành iOs và Android. Hàng tháng, số lượng người chơi hoạt động là 100 triệu người.

Tháng 6 vừa qua, công ty đạt mốc 1 tỷ lượt tải xuống, trở thành công ty sản xuất trò chơi âm nhạc lớn nhất toàn cầu, có mặt trong bảng xếp hạng Game hàng đầu của App Store và Google Play Store trên toàn thế giới.

Các trò chơi nổi bật của Amanote có thể kể đến như: Magic Tiles 3, Tap Tap Reborn 2, Dancing Ballz, Magic Twist, Infinity Run,….

Amanote hiện có 140 thành viên đến từ 10 quốc gia, tất cả đều đang làm việc ở TP.HCM. Công ty cũng đã lập văn phòng tại Singapore và có kế hoạch mở văn phòng tại Mỹ.

See this content in the original post