AskVietnamese
AskVietnamese là một startup travel-tech giúp kết nối khách du lịch vãng lai đang tìm kiếm trải nghiệm bản địa với các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đã cam kết minh bạch giá trong khu vực. Nền tảng bản đồ của AskViertnamese tích hợp nét đẹp của Bản đồ giấy truyền thống cùng với công nghệ Bản đồ trực tuyến.
Đối với khách du lịch vãng lai, AskVietnamese hỗ trợ và cung cấp bản đồ du lịch tại-điểm-đến giúp trải nghiệm các hoạt động bản địa.
Đối với các Chủ doanh nghiệp/Cửa hàng địa phương, AskVietnamese cung cấp Kênh bán hàng tại-điểm-đến để tăng doanh số cho Sản phẩm/Dịch vụ du lịch của họ.
Ngoài ra, AskVietnamese là một cộng đồng hỗ trợ người nước ngoài, nơi họ có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào và nhận câu trả lời từ người dân địa phương.
Điểm khác biệt của AskVietnamese
AskVietnamese tập trung giải quyết các vấn đề của khách quốc tế vãng lai (đang có mặt tại điểm đến), giúp đỡ họ khỏi bẫy du lịch.
TripAdvisor, Lonely Planet là hai cái tên lớn nhất trong ngành Du lịch, là những nền tảng được dựng nên để hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách du lịch.
Tuy nhiên, đa số những lời chia sẻ, đóng góp này đều được tạo ra bởi cộng đồng khách quốc tế, không phải từ cộng đồng bản địa. Chính vậy, AskVietnamese định hướng sẽ là sản phẩm bản đồ (Ứng dụng Online và Bản đồ giấy ) phục vụ khách du lịch tại điểm đến.
AskVietnamese đóng vai trò như một tourguide ảo, giúp liên kết khách du lịch hiện có mặt tại điểm đến và cộng đồng người địa phương, và đây chính là một điểm khác biệt nhất so với các ông lớn trong ngành du lịch như TripAdvisor hay LonelyPlanet.
Trải nghiệm bản đồ AskVietnamese ngay tại: map.askvietnamese.vn
Với #govietnam2021, AskVietnamese tìm sự đồng hành từ cộng đồng để thắp lên hy vọng cho du lịch Việt đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Corona.
Nội dung của bản đồ được xây dựng bằng cách sử dụng sức mạnh của cộng đồng thông qua việc chia sẻ thông tin. Đó là nơi bắt nguồn ý tưởng của chiến dịch GoVietnam2021 của AskVietnamese, kêu gọi mọi người chia sẻ trải nghiệm đậm chất Việt đến du khách quốc tế để xây dựng những tấm bản đồ đặc biệt dành tặng du khách đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến.
Với chiến dịch này, mỗi người trở thành “một đại sứ du lịch”, giới thiệu trải nghiệm đậm chất Việt đến du khách quốc tế. Các cá nhân tham gia chiến dịch này sẽ chia sẻ sở thích du lịch của mình tại Hà Nội, Huế và TP.HCM, thông qua những câu hỏi ngắn, ví dụ: kể tên 5 quán cà phê tại Sài Gòn mà bạn nhất định phải check-in khi hết COVID-19…
Những câu trả lời này sẽ là một phần tài nguyên trực tiếp để AskVietnamese xây dựng nội dung cho 10.000 bản đồ “Fighting Corona”, phiên bản đặc biệt phát hành miễn phí cho du khách đến Việt Nam năm 2021. Bản đồ này được làm trong giai đoạn đại dịch diễn ra và dành tặng 10.000 du khách như một lời cảm ơn, khi họ có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng vẫn chọn Việt Nam vào năm 2021.
Ngoài ra, sản phẩm mới nhất của AskVietnamese - Bản đồ Corona vừa được xây dựng với mục đích hỗ trợ đối tượng expats (người nước ngoài sống tại Việt Nam), chia sẻ và cập nhật những thông tin cần thiết để giúp họ vượt qua những khó khăn trong sinh hoạt suốt thời gian dịch bệnh diễn ra.
Truy cập bản đồ Corona tại: https://map.askvietnamese.vn/maps/10
Vượt qua 100 đơn đăng ký và 2 vòng phỏng vấn từ Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA), AskVietnamese là một trong 3 startup vừa được chọn tham gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 7 trong tháng 5 vừa qua.
Đây là thành công bước đầu, cũng là cơ hội để đội ngũ AskVietnamese nhìn lại mô hình kinh doanh, đánh giá những công việc đang làm có thực sự hỗ trợ du khách quốc tế cũng như góp phần quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới như sứ mệnh đang theo đuổi.