Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Capichi

Capichi là nền tảng review ẩm thực qua vlog cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này.

Giải pháp mà Capichi mang lại giúp giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và hình ảnh trên mạng khác so với thực tế. Bên cạnh đó, Capichi còn hướng tới mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Bằng viêc cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý khách hàng), Capichi hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn… Thông qua cung cấp coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỷ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Phía khách hàng cũng trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích khiến việc đi ăn uống trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 

Capichi mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành dịch vụ chuyên cung cấp thức ăn và đồ uống cho thực khách (Food and Beverage Service viết tắt là F&B) tại Việt Nam.

Ngay khi ra mắt, bằng chiến lược phát triển và mở rộng dịch vụ, Capichi đã hoàn thành vòng gọi vốn với số tiền 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Với tư cách "startup Việt Nam", Capichi hướng tới mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ cho cả đối tượng khách hàng và nhà hàng. 

Theo khảo sát của Capichi, Việt Nam hiện có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống (trong đó hơn 430.000 là các cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển có hệ thống bài bản). Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam rất lớn.

Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ứng dụng Vlog Capichi đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào quý III.

Đại diện Capichi cũng cho biết, startup này hướng tới mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

See this content in the original post