Cozrum
Bằng cách ứng dụng công nghệ vào quản lý chuỗi khách sạn, Cozrum tối ưu hóa chi phí vận hành, mang lại dịch vụ chuyên nghiệp cho khách lưu trú. Hiện tại, startup đang có 19 chi nhánh tại Tp.HCM và đang tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.
Thị trường khách sạn phân khúc bình dân đã chứng kiến sự ra đời của khái niệm về khách sạn công nghệ. Nhiều startup lớn bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam như "kỳ lân khởi nghiệp" OYO hay thương hiệu Reddoorz của Singapore. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, người dùng dần quen với việc đặt phòng qua các ứng dụng như AirbnB, Booking, Agoda...
Cozrum là ý tưởng được ra đời vào năm 2018 với mong muốn tạo ra một hệ thống khách sạn "online" đáp ứng được các nhu cầu lưu trú của thị trường. Với Ý tưởng sử dụng công nghệ là xuyên suốt trong quá trình phục vụ và vận hành lưu trú, Cozrum mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong nghành khách sạn lưu trú ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Áp dụng công nghệ trong việc quản lý cách kênh bán hàng về một mối, ứng dụng AI vào việc định hướng khách hàng sử dụng, tạo ra nguồn doanh thu tối ưu, cũng như chất lượng phục vụ cho khách hàng tốt nhất.
Thay vì chỉ cung cấp giải pháp bán hàng trực tuyến và bộ tiêu chuẩn cho khách sạn như mô hình của các công ty OYO hay Reddoorz và các nền tảng khác, Cozrum cung cấp đội ngũ nhân viên vận hành để thực hiện hoạt động quản lý cho các khách sạn/nhà nghỉ giúp tăng doanh thu từ việc cho thuê lên đến 60-100% so với cách thông thường.
Cozrum cung cấp dịch vụ quản lý vận hành toàn diện cho các khách sạn, từ giao tiếp với khách hàng, 24h check-in, dọn dẹp vệ sinh….đem lại nhiều trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi lưu trú tại hệ thống phòng của khách sạn.
Trong thời gian bùng nổ đại dịch Covid - 19, Cozrum đã phát triển sản phẩm kiosk self-checkin cho phép khách hàng chủ động thực hiện thủ tục nhận - trả phòng độc lập với nhân viên lễ tân. Đặc biệt tại các giờ cao điểm nhận và trả phòng, khách hàng sẽ rút ngắn thời gian chờ. Đội ngũ nhân viên được tinh gọn, hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh.
Sản phẩm Kiosk chỉ là một trong nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ của Cozrum. Công ty đưa công nghệ vào từng quy trình của mô hình hoạt động như bán phòng online, quản lý chất lượng phục vụ, giao tiếp khách hàng, hệ thống khoá cửa - camera tự động, quản lý doanh số tự động, ứng dụng AI vào các việc bán giá... giúp cắt giảm tối đa chi phí nhưng hiệu quả vận hành cao. Với mô hình khách sạn công nghệ của Cozrum, một nhân viên có thể cùng lúc thực hiện nhiều tác vụ quản lý cho nhiều địa điểm cách biệt về mặt địa lý.
Vận hành từ đầu năm 2019, hiện nay Cozrum đã có 19 chi nhánh tại TP HCM và trải đều các quận trung tâm. Hiện tại startup đang triển khai dịch vụ với 3 thương hiệu chính: Cozrum Homes (cho các chuỗi căn hộ dịch vụ), Cozrum Smart Hotel (tương đương khách sạn 2 sao) và Cozrum Lux Hotel (tương đương khách sạn 3 sao). Thương hiệu đang lên kế hoạch mở rộng quy mô, tích cực phát triển các công nghệ vào mọi hoạt động của khách sạn với mục tiêu trở thành công ty vận hành và tư vấn xây dựng khách sạn ứng dụng công nghệ có quy mô lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.