Hatto
Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.
Mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm vào tháng 01/2020, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Không giống các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật), chỉ quan tâm đến một khía cạnh là ẩm thực.
Tính năng và nội dung của Hatto sẽ phát triển dựa trên 5 khía cạnh gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, gồm Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu. Người dùng chia sẻ hình ảnh món ăn trên mạng xã hội, và trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, cùng những người có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng “gu”.
Ngay khi người dùng tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa có mô hình nào cung cấp.
Sau khoảng hơn 10 lần đăng tải hình ảnh món ăn, AI của Hatto cũng sẽ hiểu sở thích ăn uống của người dùng để đưa ra các gợi ý ăn uống hợp khẩu vị trong ngày. Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là “Hôm nay ăn gì?”. Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi “Ăn ở đâu? Cùng với ai?” cho người dùng trong tương lai.
Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và CEO Hatto, chia sẻ: “Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt”.
Đặc biệt, với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai gần, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.
Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.
Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng cũng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm “dưa hấu”, “gạo”, “quà” đều rất thân thuộc và dễ hiểu.