Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Henkham

Hệ thống cho phép người bệnh có thể lấy số thứ tự khám bệnh qua tin nhắn mà không cần phải xếp hàng tại bệnh viện. Giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và giải quyết việc tập trung đông đúc, ùn tắc tại bệnh viện.

Hệ thống "xếp hàng khám bệnh thông minh" là dự án cung cấp khả năng tương tác hai chiều thời gian thực giữa bệnh viện và bệnh nhân, nhằm giải quyết tình trạng đông đúc chen lấn hiện nay tại các khu vực cấp số thứ tự và khu chờ khám ở các bệnh viện. Với giải pháp “Qui trình khám bệnh xuyên suốt”, bệnh nhân sẽ được chủ động thời gian khám bệnh của mình đồng thời bệnh viện có thể quản lí, luôn làm chủ được tình hình khám bệnh.

Người dân có thể đăng ký khám bệnh qua nhiều hình thức như: qua ứng dụng, tổng đài, tin nhắn, website. Mỗi bệnh nhân sẽ được cấp một ID duy nhất xuyên suốt quá trình gọi khám, cận lâm sàng (CLS), trả kết quả, cấp thuốc. Bệnh nhân chủ động thời gian, giảm thời gian chờ đợi ở tất cả các khâu khám chữa bệnh. Hệ thống sẽ tự động tính toán dựa trên dữ liệu thực tế để có thể đưa ra ước lượng thời gian bệnh nhân cần chờ đợi để khám các khâu khám CLS. Từ đó bệnh nhân sẽ lựa chọn, chủ động khám khâu CLS nào trước để tiết kiệm thời gian.

Với dịch vụ này, người dùng có thể chủ động trong việc đi khám khi tới lượt của mình mà không cần ngồi đợi ở bệnh viện. Về phía bệnh viện, họ giảm tải được số lượng người bệnh tại các khu vực chờ. Ngoài ra, dịch vụ này giúp bệnh viện có thể quản lý, phân công công việc và làm chủ tình hình khám bệnh tại đơn vị mình.

Tới nay hệ thống được triển khai thành công tại 5 bệnh viện và đang tiếp tục mở rộng ra các tỉnh, thành trên cả nước. Hơn 5.000 lượt hẹn khám mỗi ngày thông qua các kênh website, tin nhắn điện thoại, ứng dụng di động và tổng đài. Trong đó, hơn 1.000 khảo sát thực tế cho thấy người dùng hài lòng với dịch vụ hẹn khám trực tuyến.

 

See this content in the original post