Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Kyna.vn

Nền tảng học trực tuyến cho người trưởng thành Kyna.vn và Kynabiz.vn được thành lập với sứ mệnh mang lại cơ hội tiếp cận tri thức cho tất cả mọi người. Đến nay, Kyna.vn đã đạt mức tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/tháng, với tỉ lệ học viên đăng ký thêm các khóa học tiếp theo vào khoảng 20%-25%/tháng.

The New York Times cho biết, mỗi tháng, có khoảng 1,5 tỷ người vào YouTube để xem video. Sự cạnh tranh để thu hút content creator (người sáng tạo nội dung) luôn hiện hữu giữa các nền tảng. Năm 2016, Facebook chi trên 220.000 USD cho các “ngôi sao” trên YouTube để sản xuất nội dung độc quyền cho họ. Bên cạnh đó, những thương vụ mua bán, sáp nhập nổi tiếng trên thế giới càng khiến thị trường ngành nội dung số đa kênh trở nên sôi động. Điển hình như vụ Fullscreen đã bán phần lớn cổ phần cho liên doanh Chernin Group và AT&T, hay Disney chi trên 500 triệu USD mua lại Maker.

Trong bối cảnh đó, METUB Network do cô gái trẻ Hà Thị Tú Phượng sáng lập - với sứ mệnh tối đa lợi ích cho các cá nhân và nhãn hàng dựa trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Facebook… - đã có những dấu mốc đáng khích lệ. Chỉ sau hơn 3 năm thành lập, METUB đã lọt vào “mắt xanh” của WebTVAsia - một trong những công ty giải trí, sản xuất, phân phối nội dung truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh nhất châu Á. 

METUB cũng đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), phối hợp sản xuất các chương trình chất lượng để phát hành trên cả YouTube và nền tảng nội dung số riêng của VTV. Công ty cũng ký kết với Stars Park, một đơn vị quản lý nghệ sĩ như Trọng Hiếu, Rocker Nguyễn… để phát triển kênh YouTube và sản xuất các chương trình giải trí kết hợp với nghệ sĩ quốc tế.

Trong hệ sinh thái này, METUB đóng vai trò hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến. Content creator có thể kiếm tiền từ những lượt xem trên các nền tảng. METUB thống kê các nội dung người xem ưa thích và giúp các content creator tạo ra nhiều lợi nhuận hơn qua kêu gọi quảng cáo, thúc đẩy các nhà sản xuất sáng tạo ra sản phẩm chất lượng trong tương lai.

Ngoài ra, METUB còn là đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam, nên có thể giúp đăng ký bản quyền video. Các nhà sản xuất sẽ không còn lo sản phẩm bị copy và lợi dụng để kiếm tiền.

Đối với các doanh nghiệp, các nhãn hàng muốn tăng giá trị thương hiệu và nhận diện có thể hợp tác với METUB thông qua KOLs (những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng). Một mối quan hệ cộng sinh giữa các chủ thể.

Năm 2017, METUB đã góp công lớn trong việc đưa những người nổi tiếng Việt Nam giao lưu ở nước ngoài như đưa Sơn Tùng M-TP biểu diễn tại Đại nhạc hội Viral Fest Asia (Thái Lan), Noo Phước Thịnh biểu diễn tại Hồng Kông... Đây cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu (trên 100%) lẫn uy tín thương hiệu của METUB khi từ tháng 10/2017 đã đạt trên 1 tỷ lượt xem/tháng.

Hiện nay, mạng lưới của METUB Network có hơn 800 kênh nội dung, tạo ra hơn 1 tỷ lượt xem hàng tháng, tiếp cận hơn 12 triệu người trẻ theo dõi tại Việt Nam.

Trong tương lai, METUB muốn thúc đẩy tỷ lệ doanh thu và lợi nhuận đến 70%, thông qua việc đầu tư cho các kênh sản xuất nội dung để họ sáng tạo và nhanh nhạy hơn với thị trường.

See this content in the original post