Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Nội Thất Một Giờ

House3D (house3d.com) là một nền tảng thiết kế nội thất ứng dụng công nghệ 3D/VR/AI cloud rendering. Hiện nay, trên toàn thế giới chỉ có không quá 5 nền tảng thiết kế có đầy đủ tính năng như House3D.

Ra mắt thị trường tháng 12 năm 2017, House3D giúp những người thiết kế nội thất chỉ sau vài giờ học, với máy tính có cấu hình thấp, có thể thiết kế nội thất nhanh hơn so với các công cụ truyền thống như 3DS Max hay Sketchup hơn 10 lần.

Chỉ riêng tốc độ render, công nghệ cloud AI rendering của House3D có thể giúp render một bức ảnh 4k trong vòng 5 phút, so với vài giờ ở các công cụ phổ biến khác. Hơn thế nữa kết quả tạo ra không chỉ là một bản thiết kế chi tiết, DIM 3D mà còn bản báo giá bóc tách các hạng mục và đặc biệt là một phiên bản thực tại ảo 720 độ cực kỳ bắt mắt.

Khả năng thiết kế nhanh của House3D tạo ra khái niệm mới là thiết kế trải nghiệm, khi các yêu cầu của chủ nhà có thể được hiện thực hoá ngay thành bản vẽ 3D và thực tại ảo giúp cho việc chỉnh sửa chi tiết các mẫu thiết kế có sẵn trở nên dễ dàng chỉ trong vài phút. Điều này giúp chuyển đổi quy trình thiết kế nội thất từ Tiếp nhận yêu cầu-Thiết kế ban đầu- Trao đổi- Chỉnh sửa chi tiết thành Chọn mẫu có sẵn và yêu cầu- Thiết kế trải nghiệm.

Với những lợi thế đó, House3D đã nhận được sự quan tâm lớn của giới kiến trúc xây dựng, được giải Ashui 2018 về công nghệ ngành kiến trúc xây dựng và đã thu hút được hơn 60.000 người dùng và hơn 100 nhãn hàng của các nhà cung cấp tham gia nền tảng chỉ sau hơn 2 năm.

Mẫu VR 720 độ một căn hộ thiết kế bởi House3D/Nội thất Một Giờ:

https://vr.house3d.com/web/panorama-player/H00108628

Nước ta có thị trường nội thất khá lớn có tổng giá trị lên tới 4,5 tỷ đô la tiêu dùng nội địa. Ngoài ra, Việt nam cũng là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu đồ gỗ với 13 tỷ đô la xuất khẩu mỗi năm.

Chỉ trong năm 2020, cả nước có tới 160 nghìn căn hộ, 29 nghìn nhà phố và 42 nghìn m2 văn phòng mới (theo Savills). Mặc dù vậy, thiết kế nội thất vẫn là dịch vụ chỉ dành cho tầng lớp trung lưu trở lên.

Chi phí thiết kế cao, mất nhiều thời gian nên các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp rất kén khách, thường chỉ nhận làm cho các căn hộ có mức chi cho nội thất cỡ 300 triệu trở lên. Và vì làm số lượng ít nên tỷ suất lợi nhuận trên từng công trình cũng khá cao.

Các chi phí đó được tính hết vào giá bán cho chủ nhà. Ở phân khúc thấp hơn, có nhiều xưởng mộc do không kiếm được khách nên chấp nhận giá thấp nhưng làm ẩu, chọn nguyên vật liệu rẻ, chất lượng không đảm bảo.

Trong tình trạng đó, các chủ nhà thường mất lòng tin với các nhà thầu nội thất. Không phải ngẫu nhiên mà có quá nửa chủ nhà chọn nhà thầu nội thất thông qua bạn bè, người quen giới thiệu.

Để giải quyết tình trạng đó, các cổ đông của công ty House3D đã thành lập ra công ty CP Nội thất Một Giờ (noithat1h.com) vào tháng 12 năm 2019 với sứ mệnh làm cho “Mọi căn nhà đều được thiết kế”. Cùng sứ mệnh này, chúng tôi nhắm tới các mục tiêu:

- Hạ thấp rào cản hoặc miễn phí thiết kế,

- Bán đồ nội thất thông qua thiết kế với giá thấp hơn so với ngoài thị trường

- Phổ biến thẩm mỹ về nội thất đến người dân.

Với các mục tiêu nói trên, Nội thất Một Giờ đã làm:

- Xây dựng kho thư viện mẫu thiết kế đưa dần lên cho khách chọn. Đến nay đã có hàng trăm mẫu với các phong cách khác nhau đang được chuẩn hoá đăng dần lên website. Và kho mẫu vẫn liên tục được bổ sung với tốc độ hàng chục mẫu mới mỗi tháng.

- Xây dựng website để khách hàng có thể chọn các phong cách thiết kế từng phòng trong căn nhà và tải sơ đồ nhà của mình lên để yêu cầu thiết kế.

- Thiết kế nhanh chóng với chi phí thấp nhưng Nội thất Một Giờ vẫn đảm bảo khả năng chỉnh sửa chi tiết đúng ý khách hàng nhờ khả năng thiết kế trải nghiệm với House3D. Hiện tại, đội ngũ hoạ viên của công ty có thể hoàn thành 1 căn hộ trong 3 giờ. Dự kiến, sau khi xây dựng xong nền tảng smart design ứng dụng AI vào thiết kế thì nền tảng có thể tạo ra được bản thiết ngay sau khi khách yêu cầu và chỉ sử dụng nhân sự để chỉnh sửa tiểu tiết.

- Thu hút các nhà cung cấp uy tín có khả năng chấp nhận cạnh tranh giá tham gia nền tảng. Hiện đã có hơn 100 nhãn hàng tham gia và số lượng sẽ tăng nhanh vì có nhiều nhà cung cấp muốn tham gia siêu thị Nội thất Một giờ nhưng hiện phần này chưa làm xong.

- Thu hút chủ nhà thông qua các kênh digital marketing, trong vòng 6 tháng hoạt động đã có hàng trăm lượt khách hàng quan tâm, hơn 80 lượt khách đăng ký thiết kế, và triển khai hơn 10 dự án nội thất các loại.

Nội thất Một Giờ hiện đang vừa từng bước thử nghiệm-đo lường-học hỏi để có cách tiếp cận đúng, vừa mở rộng thị trường một cách hợp lý. Đạt mức hoà vốn sau 8 tháng, hiện công ty đang nhắm tới mục tiêu có lãi ngay năm đầu tiên, đạt được số lượng 1000 công trình được thi công ở năm thứ 3, mở ra thị trường nước ngoài và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào năm thứ 5.

Bám sát sứ mệnh, giữ vững mục tiêu và thực hành chuẩn các kỹ thuật startup, hạn chế tối thiểu sai sót không đáng có, chúng tôi tin tưởng sẽ đi đến thành công.

See this content in the original post