Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

OnPoint

OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam đã cung cấp dịch vụ cho hơn 60 thương hiệu khác nhau và gọi vốn thành công 8 triệu USD trong vòng Series A.

Theo báo cáo E-conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain, Việt Nam hiện là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á cùng với Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm.

Thương mại điện tử là tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lại gần. Bằng việc chuyên môn hóa và tận dụng giải pháp công nghệ cao, OnPoint là lời giải cho các thương hiệu muốn định hướng lại chiến lược trực tuyến, đồng thời hướng đến mức phát triển cao hơn trong kênh thương mại điện tử.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2017, OnPoint hiện hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) tại Việt Nam.

Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. OnPoint sẽ giúp khách hàng của mình đạt được những mục tiêu này thông qua hai dịch vụ riêng biệt nhưng đan xen hỗ trợ:

• Dịch vụ phân phối: OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của thương hiệu từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…)
• Dịch vụ giải pháp thương mại điện tử: OnPoint sẽ giúp thương hiệu xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra các tác động nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ do những biện pháp hạn chế của chính phủ như giãn cách xã hội, đồng thời cũng có sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều thương hiệu coi kênh bán hàng trực tuyến là niềm hi vọng mới và OnPoint với những giải pháp có sẵn của mình đang là lựa chọn tốt nhất giúp cho các thương hiệu vượt qua khoảng thời gian thử thách này.

Ngày 23/4 vừa qua, OnPoint công bố đã gọi vốn thành công 8 triệu USD trong vòng Series A từ một số nhà đầu tư, trong đó dẫn đầu là Quỹ đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc và Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P). Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Với nguồn vốn mới, startup này dự kiến tuyển dụng thêm nhân sự, đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Tính tới tháng 6 năm 2020, OnPoint tuyên bố đã cung cấp dịch vụ cho hơn 60 thương hiệu khác nhau và nhắm tới tăng gấp đôi con số này năm 2020. Khách hàng của công ty bao gồm nhiều thương hiệu với danh mục ngành hàng tập trung vào chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đồ cho mẹ và em bé, hàng thời trang hay đồ dùng gia đình…

See this content in the original post