Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

TUBUDD

Đến nay, Tubudd đã có mặt ở 31 thành phố tại 18 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, Tubudd “phủ sóng” 17 tỉnh, thành phố. Với gần 500 hướng dẫn viên bản địa (buddy) trên toàn hệ thống, nền tảng công nghệ du lịch này mang đến cho du khách những trải nghiệm với góc nhìn của người địa phương và có thể đến gần hơn với văn hóa bản địa.

Được thành lập ở Anh Quốc từ năm 2017, hiện tại Tubudd đã chuyển về hoạt động tại Việt Nam. Tubudd được biết đến như một nền tảng ứng dụng, nơi khách du lịch có thể kết nối trực tiếp với dân bản địa để có những trải nghiệm chân thực và tiếp cận với văn hoá, đất nước và con người một cách hài hoà nhất.

Tubudd được kỳ vọng sẽ xây dựng nên một ứng dụng thân thiện với du khách cũng như dân bản địa. Ứng dụng giúp cá nhân hoá các trải nghiệm trong mỗi chuyến đi. Điều này hoàn toàn mới lạ và thú vị hơn nhiều so với việc tham gia vào một đoàn du lịch và hướng dẫn viên thì quá bận bịu để có thể quan tâm đến từng du khách xuyên suốt chuyến đi. Hơn nữa, với người bản địa, du khách có thể được trải nghiệm những thứ hoàn toàn khác xa với những chuyến tour đã được lên chương trình sẵn.

Hiện nay, không chỉ những gia đình với con nhỏ hay những vị khách hưu trí mới đi du lịch, mà còn có những bạn trẻ muốn có nhiều trải nghiệm, do đó những chuyến tour đã được thiết kế sẵn khiến họ cảm thấy gò bó và không hấp dẫn. Nắm băt được suy nghĩ này, ý tưởng về một ứng dụng kết nối trực tiếp khách du lịch và dân bản địa được ra đời.

Người dùng có thể hoàn toàn chủ động lên kế hoạch và trao đổi với Buddy, trong trường hợp không có danh sách các điểm đến cụ thể, Buddy có thể hoàn toàn giúp khách có những trải nghiệm phù hợp với yêu cầu của mỗi người.

Để sử dụng Tubudd, khách hang có thể truy cập vào trang web của công ty hoặc tải ứng dụng về điện thoại. Sau một vài thao tác đơn giản để tạo tài khoản, người dùng sẽ được đưa đến trang chủ, nơi họ có thể vô tư “chọn” một Buddy phù hợp. Mọi thông tin, kinh nghiệm và lời giới thiệu của Buddy đều được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi đăng tải. Điều này giúp chọn lọc các Buddy nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và độ an toàn khi sử dụng dịch vụ.

Với những nỗ lực phát triển không ngừng, Tubudd đã có mặt ở 31 thành phố trên 18 quốc gia toàn thế giới. Với con số 700 hướng dẫn bản địa (được gọi là Buddy) và hơn 150 lượt booking hàng tháng vào thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp, khi nhiều công ty du lịch đang phải gồng mình để duy trì hoạt động kinh doanh thì thì đội ngũ nhân viên Tubudd đã nhanh chóng thích ứng bằng cách hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ cho du khách nước ngoài đang mắc kẹt ở Việt Nam, Buddy trở thành hướng dẫn viên cho những vị khách người Việt Nam Đây cũng là cơ hội để các Buddy tiếp xúc với các lĩnh vực khác như phiên dịch online, phiên dịch tại nhà, …. Các giải pháp và hành động kịp thời đã giúp cho Tubudd vượt doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, đây cũng là khoảng thời gian phù hợp để Tubudd đào tạo nâng cao chất lượng các Buddy. Không chỉ tập trung đào tạo các kiến thức về dịch vụ lữ hành, mà còn giúp Buddy phát triển các kỹ năng mềm. Đặc biệt, mục tiêu của Tubudd là hướng tới các Buddy tại những vùng du lịch phát triển nhưng chưa được chú trọng về chất lượng dịch vụ như Hà Giang, Sapa, Yên Bái hay các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên…

Với một tầm nhìn chiến lược rõ ràng đã đang từng bước được thực hiện, Tubudd tự tin có thể khẳng định sẽ trở thành một đại sứ du lịch quảng bá cho ngành du lịch nước nhà đến các khách hàng quốc tế, cũng như thúc đẩy kinh tế cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế nước nhà nói chung.

Chia sẻ về dự định sắp tới, CEO Tubudd Vũ Thị Thái An cho biết, Tubudd sẽ phát triển tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, chưa kể một số nước Đông Nam Á có sự phát triển mạnh về du lịch. Không chỉ nhắm đến khách du lịch quốc tế, Tubudd còn tập trung vào đối tượng khách Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài. Thị trường tiềm năng tiếp theo của Tubudd chính là Hàn Quốc, và văn phòng đại diện của công ty vừa mới đi vào hoạt động thời gian gần đây.

See this content in the original post