Mã số N1006: Nền tảng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới Weshop
Ra đời vào năm 2014, Weshop là website cung cấp nền tảng mua sắm xuyên biên giới theo khu vực tại Đông Nam Á. Nền tảng này mang đến quy trình hỗ trợ vận chuyển và mua sắm hàng hóa xuyên biên giới toàn diện, thân thiện hơn với các khách hàng địa phương.
Trong thời đại số hóa, các nền tảng mua sắm trực tuyến đã, đang, và sẽ chiếm một vai trò không nhỏ trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện nay, những nền tảng mua sắm thường gói gọn trong một quốc gia, hoặc chỉ đơn giản là cung cấp dịch vụ chuyển hàng xuyên biên giới. Điều này đôi khi sẽ gây các trở ngại ở quy trình thông quan, khiến hàng hóa không đến được tay người tiêu dùng.
Nắm bắt được vấn đề đó, vào năm 2014, Tập đoàn Weshop Global (Singapore) đã cho ra đời nền tảng mua sắm trực tuyến Weshop. Tại thời điểm ra mắt, Weshop là nền tảng mua sắm xuyên biên giới theo khu vực đầu tiên ở Đông Nam Á.
Nói một cách đơn giản hơn, Weshop sẽ thực hiện hộ tất cả các giao dịch, thủ tục mua hàng nhập khẩu ở nước ngoài từ các website thương mại điện tử hàng đầu tư Amazon, Disney, Forever21 (Mỹ), Interpark (Hàn Quốc), Dhgate (Trung Quốc),.... để hàng hóa có thể dễ dàng đến tay người có nhu cầu.
Bên cạnh đó, Weshop cũng cho phép khách hàng có thể dẫn đường link bất kỳ loại hàng hoá nào trên các website thương mại ở nước ngoài đưa về hệ thống Weshop và tra ra ngay lập tức mức giá tốt nhất để lựa chọn mua qua hệ thống
Ở khía cạnh marketing, Weshop thực hiện chiến lược marketing địa phương. Tức là nền tảng này sẽ tập trung vào các sản phẩm không có sẵn hoặc có sẵn nhưng giá đắt hơn nhiều nếu đặt mua tại địa phương. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm.
Về vấn đề vận chuyển, Weshop sẽ tập hợp hàng hóa tại các kho của mình ở các quốc gia cung cấp nguồn hàng, sau đó thay mặt khách thực hiện các thủ tục và nghĩa vụ thông quan để hàng đến được nội địa, và cuối cùng là chuyển hàng đến tay người mua. Ngoài ra Weshop còn cung cấp các dịch vụ đóng gói, chụp ảnh hàng hóa, kiểm tra chi tiết,... để người mua hàng có thể an tâm hơn về kiện hàng của mình.
Từ khi ra mắt cho đến nay, Weshop đã từng bước trở thành một nền tảng mua sắm xuyên biên giới quen thuộc với người dùng ở các quốc gia Đông Nam Á, điển hình là Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Hiện nay, nền tảng này cho phép người dùng có thể mua sắm hơn 200 triệu sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn ở Mỹ và gần 1 triệu các sản phẩm từ Interpark - cổng thương mại điện tử số 1 Hàn Quốc. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong tương lai.