Mã số N1002: GARASTEM – Sản phẩm sáng tạo Việt cho giáo dục STEM

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Bộ dụng cụ học tập và chương trình học G-Robot được startup GaraStem nghiên cứu sản xuất sát với các chương trình học của các trường,giúp học sinh dễ dàng tiếp cận và rèn luyện các kỹ năng về STEM, thúc đẩy sáng chế, tạo ra nhiều phát minh gần gũi với cuộc sống.

STEM (Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật, Mathematics - toán học) là phương pháp dạy và học tiên tiến, đã phổ biến và phát triển mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, giáo dục STEM đang được quan tâm phát triển. Tuy nhiên, các công cụ học tập áp dụng nền giáo dục tiên tiến, đặc biệt là STEM robotics đa phần được nhập khẩu với giá cao, các trường học và gia đình Việt khó triển khai đại trà.

Gbot - GaraSTEM Creator G-Robot.

Gbot - GaraSTEM Creator G-Robot.

Trước thực tế này, GaraStem - một startup tại TP.HCM - đã đi tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm “Made in Vietnam” có chất lượng và giá cả phù hợp nhằm lan tỏa ứng dụng giáo dục STEM ở Việt Nam. Bằng sản phẩm sáng tạo trên nền tảng công nghệ tốt, GaraStem đã và đang cung cấp công cụ hỗ trợ đắc lực cho các trường học, gia đình tại Việt Nam muốn triển khai hình thức giáo dục tiên tiến STEM.

Ông Trương Võ Hữu Thiên (Giám đốc điều hành Công ty GaraStem) cho biết, sản phẩm được nghiên cứu sản xuất trong nước với hệ thống phần mềm hoàn thiện, có thể lắp ráp nhiều mẫu với giá cả rẻ hơn từ 3 đến 10 lần so với các sản phẩm ngoại nhập cùng loại.Một bộ sản phẩm STEM robotics của GaraStemsẽ giúp các em lắp ráp và lập trình sáng tạo ra thành 10 - 20 kiểu robot khác nhau với hơn 100 loại gạch, không giới hạn sự sáng tạo của trẻ.

Hiện nay, bộ học cụ G-Robot Series bao gồm 3 bộ: G-Robot Maker (phiên bản Bluetooth) hỗ trợ học lập trình kéo thả trên máy tính và điện thoại, G-Robot Creator hỗ trợ lắp ráp được 10-20 bộ robot khác nhau, G-Robot Add-on Essentials để mở rộng lắp ráp các ứng dụng nhà thông minh và hệ thống bài học mở rộng.

N1008-garastem-02.jpg

Trong đó, bộ học cụ G-Robot Creator được thiết kế dành cho học sinh từ 8-18 tuổi (từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông), là công cụ hỗ trợ đầy đủ các kỹ năng STEM, cho phép học sinh có thể lập trình robot một cách dễ dàng,giúp học sinh phát triển các kỹ năng cần thiết như sáng tạo, tư duy phản biện, làm việc nhóm và giao tiếp. Cụ thể, G-Robot Creatorcung cấp các thiết bị cần thiết để học sinh có thể tự học về thiết kế, xây dựng và lập trình; cho phép học sinh sáng tạo theo nhiều chủ đề như xe điện, xe năng lượng mặt trời, hải đăng, trang trí lớp học bằng đèn nhấp nháy theo nhạc. Hệ thống điều khiển là một bảng mạch thông minh, được lập trình gọn nhẹ, có thể điều khiển động cơ và thu thập phản hồi từ các cảm biến. Học sinh có thể điều khiển hoặc lập trình robot bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) thông qua kết nối Bluetooth, hoặc lập trình nâng cao bằng phần mềm GaraBlock sử dụng trên máy tính.Ngoài ra, học sinh có thể trải nghiệm, sáng tạo các sản phẩm như nhà thông minh, thành phố thông minh,… GaraStem còn cung cấp kèm theo sách hướng dẫn học bài, phần mềm và ứng dụng trên điện thoại để các em có thể lập trình ở bất cứ nơi đâu.

G-Robot Creator có giá 1.855.000 đồng/bộ,đã được trên 100 đối tác giáo dục uy tín triển khai cho hơn 10.000 trẻ em; trên 3.000 sản phẩm bán ra với 35 dự án thành công. Sản phẩm được sử dụng ở 20 tỉnh thành trong cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An,… và xuất khẩu sang một số nước Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia.

GaraStem có thể chuyển giao, viết chương trình, đào tạo hoặc cung cấp giáo viên giảng dạy theo yêu cầu của các trường học. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, kết hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo, IoT để sản xuất ra các sản phẩm sáng tạo, truyền cảm hứng và lan tỏa ứng dụng giáo dục STEM.

Thông tin

cropped-GARA_STEM_LOGO-01-1.png

Tên công ty: CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC GARASTEM

Địa chỉ: 2 Phùng Văn Cung, P. 7, Q.Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: 346 727 2440

Email: contact@garastem.com

Website: garastem.com

Đơn vị tài trợ

don-vi-tai-tro.png