Mã số N2045: TÌM BẠN KHỞI NGHIỆP – KẾT NỐI Ý TƯỞNG – HỢP TÁC KINH DOANH – NƠI ƯƠM MẦM NHỮNG Ý TƯỞNG

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Với gần 200.000 thành viên, bao gồm các starup với nhiều ngành hàng và lĩnh vực khác nhau trên cả nước tham gia hoạt động sôi nổi, Group Tìm bạn khởi nghiệp – Kết nối ý tưởng – Hợp tác kinh doanh là nơi hỗ trợ, chia sẻ, tiếp sức, định hướng cho những bạn sinh viên, doanh nhân trẻ muốn bắt đầu khởi nghiệp.

Cầu nối cho startup

Cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đã tạo nên những thay đổi vô cùng mạnh mẽ trong sản xuất, kinh doanh, thương mại. Đây được xem là cơ hội vàng để các startup bứt phá, tuy nhiên cũng còn nhiều thách thức. Bên cạnh những thuận lợi: có nền tảng kiến thức tốt, khả năng tiếp cận công nghệ nhanh, sự dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, … thì những startup thường gặp những khó khăn  định hướng, mối quan hệ và sự kết nối giữa các doanh nghiệp, vốn, … Do đó Group Tìm bạn khởi nghiệp – Kết nối ý tưởng – Hợp tác kinh doanh được thành lập với mong muốn tạo ra một 'sân chơi' để tập hợp những người doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, kết nối họ, cung cấp cho họ những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về startup.

Group có gần 200.000 thành viên với 3 nhóm đối tượng chính:

- Nhóm startup: bao gồm các bạn sinh viên khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp,…. Các bạn có thể học hỏi, chia sẻ ý tưởng, kêu gọi hợp tác kinh doanh cũng như khó khăn, thuận lợi trong quá trình khởi nghiệp,….

- Nhóm doanh nghiệp lớn: bao gồm những doanh nghiệp đã thành công, có chỗ đứng trong thị trường. Các doanh nghiệp có thể hợp tác, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thành công, tìm kiếm ý tưởng mới,…

- Vườn ươm: bao gồm các tổ chức, đơn vị đỡ đầu, hỗ trợ vốn, tư vấn, định hướng,… cho các doanh nghiệp starup.

Với vai trò là cầu nối giữa starup – startup, startup – vườn ươm, startup- doanh nghiệp lớn, Group Tìm bạn khởi nghiệp – Kết nối ý tưởng – Hợp tác kinh doanh là nơi các startup là nơi các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp, vườn ươm có thể giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đỡ đầu, chắp cánh cho những ý tưởng mới.

Doanh nhân 8x tâm huyết với startup

“Cuộc đời tôi đã từng vật lộn với đủ nghề nên tôi hiểu cảm giác khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp, lại càng khó khăn hơn khi khởi nghiệp một mình không có ai giúp đỡ, đó là lý do tôi xây dựng Group Tìm bạn khởi nghiệp – Kết nối ý tưởng – Hợp tác kinh doanh” Đó là những chia sẻ tâm huyết của doanh nhân Nguyễn Phạm Tuân – quản lý chính của Group, CEO của công ty CP Dược liệu Carerum.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ở Thái Bình, anh Nguyễn Phạm Tuân đã sớm khởi nghiệp với các dự án kinh doanh điện tử, các dự án liên quan đến giáo dục, đào tạo online,…. Năm 2016, anh thành lập công ty cổ phần Top Web Việt Nam chuyên về truyền thông và maketing hỗ trợ làm website cho các doanh nghiệp.  Trong quá trình hỗ trợ truyền thông cho cách doanh nghiệp anh nhận thấy tiềm năng về dược liệu ở Việt Nam là rất lớn, tuy nhiên lại chưa có nhiều kênh phân phối chính thống, hỗ trợ đưa các sản phẩm dược liệu đến người tiêu dùng. Do đó, năm 2019 anh thành lập công ty CP Dược liệu Carerum chuyên kinh doanh các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,…

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, anh đã trải qua  rất nhiều khó khăn trong quá trình lập nghiệp, và cũng nhận được sự giúp đỡ không nhỏ của những người bạn đồng hành. Trăn trở về một diễn đàn, một nơi để các doanh nghiệp trẻ có thể chia sẻ, học hỏi, tìm kiếm cơ hội đã thôi thúc anh xây dựng Group Tìm bạn khởi nghiệp – Kết nối ý tưởng – Hợp tác kinh doanh

Kết nối các Startup trẻ từ ảo đến thật

Là một người đã có kinh nghiệm rất nhiều trong quá trình khởi nghiệp của mình, anh Nguyễn Phạm Tuân cho rằng: cái khó nhất của 1 startup là tìm kiếm bạn đồng hành, hỗ trợ phù hợp. Đó chính là lý do anh đứng ra xây dựng mạng lưới các Group giúp đỡ các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp, ước muốn của anh là tạo ra một 'sân chơi' để tập hợp những người khởi sự doanh nghiệp tại Việt Nam, kết nối họ, cung cấp cho họ những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về startup. Group đã thực sự trở thành một cầu nối hữu hiệu cho những ý tưởng khởi nghiệp thành hình và phát triển mạnh mẽ, hiệu quả tại Việt Nam.

Từ những chia sẻ, định hướng, và kết nối trong group đã có rất nhiều các doanh nghiệp trẻ đã tìm thấy cơ hội, hướng đi, ý tưởng mới. Các nhóm thuộc hệ sinh thái sau này sẽ có thể tự vận động, tự phát triển, tự nhân rộng không giới hạn bởi mô hình các nhóm, các thành viên trong nhóm hoạt động theo các tương tác thực, có lợi lẫn nhau và cùng nhau phát triển bền vững.

Với suy nghĩ “muốn đi xa thì đi cùng nhau”.  Group đã không ngừng kết nối những doanh nhân đi trước với thế hệ doanh nhân Gen Z. Nhằm giúp cộng đồng có nhiều kiến thức hữu dụng, nâng cao kiến thức nền tảng, tạo bệ phóng cho thế hệ kế cận có kiến thức sâu rộng đủ tâm – tầm vươn ra biển lớn. Thực hiện khát vọng “Việt Nam hùng cường”.

Tên tác giả: TRẦN HOÀI MY

Địa chỉ:  106 phố Hoàng Ngân, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0921724444

Email: nhomtimbankhoinghiep@gmail.com