Mã số N1070: Hawking Instamo - Startup Việt ước mơ kết nối ngân hàng toàn cầu

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Hawking Instamo là nền tảng công nghệ thanh toán quốc tế kết nối cơ sở dữ liệu của các ngân hàng, quỹ tài chính và công ty tài chính công nghệ trong và ngoài nước để giúp cho việc chuyển tiền được thuận lợi và nhanh chóng, an toàn với chi phí hợp lý.

Việt Nam hiện đang nằm trong top 10 các nước có nguồn kiều hối chuyển về đầu tư hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, trong nền kinh tế mở cửa, nhu cầu thanh toán quốc tế tại Việt Nam cũng ngày càng mạnh. Mặc dù vậy, các phương thức thanh toán còn phức tạp và chi phí thanh toán cao là rào cản lớn đối người dùng và cũng là cơ hội lớn của thị trường này.

Startup  Hawking Instamo  ra đời  với  mong muốn tạo ra một nền tảng để kết nối các ngân hàng, định chế tài chính toàn cầu để hỗ trợ khách hàng thực hiện những giao dịch quốc tế như từ  chuyển tiền đến thanh toán hóa đơn, .v.v.   một cách đơn giản, nhanh, và an toàn, với phí thanh toán thấp nhất, mọi lúc, mọi nơi.

Với chiến lược marketing phù hợp và toàn diện,  Hawking Instamo hi vọng sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất đáp lại sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Đối tượng mục tiêu của Hawking Instamo là các công ty vận hành bộ máy chuyển tiền đa quốc gia, đối tác chuyển tiền trên toàn thế giới, các công ty làm về thương mại quốc tế có nhu cầu chuyển tiền, thanh toán vào Việt Nam. Hiện nay, Hawking đang tập trung vào khâu chuyển tiền B2B (Doanh nghiệp đến doanh nghiệp) , trong tương lai sẽ phát triển nhiều hơn về B2C (Doanh nghiệp đến khách hàng), C2C (Khách hàng đến khách hàng).

Hawking Instamo tạo ra sự khác biệt bởi sự linh hoạt, hiệu quả, chi phí thấp, với dịch vụ tài chính xuyên biên giới. Khách hàng có thể tự chọn các đối tác cung cấp dịch vụ phù hợp.

Với Hawking Instamo, người chuyển tiền quốc tế không phải mất nhiều thời gian, chỉ cần điền mẫu online đã được mã hoá, định dạng đầy đủ các thông tin trước khi đến ngân hàng xác nhận.

Khách hàng có thể thực hiện giao dịch trên cả 2 nền tảng: ứng dụng di động và website. Hawking Instamo sử dụng công nghệ Blockchain và API để kết nối, thực hiện giao dịch với các ngân hàng trong và ngoài nước. Phương thức giao dịch đơn giản, chính xác, bảo mật, an toàn có hóa đơn, chứng từ, báo cáo rõ ràng, minh bạch. Chi phí giao dịch giảm từ 50-90% so với các phương thức truyền thống. Thời thực hiện giao dịch chỉ còn 0 đến2 ngày (giảm 60-100% so với phương thức giao dịch truyền thống ) .

Thế mạnh chính của Hawking Instamo là thanh toán quốc tế và tài chính thương mại, bên cạnh đó còn có dịch vụ liên quan như cho vay, các dịch vụ liên quan đến lãi suất ngân hàng trong và ngoài nước, gọi vốn cộng đồng, v.v.  Tại Fintech Summit 2019, Hawking đã chiến thắng 10 đối thủ nặng ký từ Hàn Quốc, Malaysia, và các nước khác  để  giành giải nhất với phần thưởng 5.000 USD.

Trong quá trình thành lập, bên cạnh thị trường Việt Nam, Hawking Instamo đã được thử nghiệm tại thị trường Singapore. Qua đó, Hawking Instamo đã học hỏi thêm về bộ máy vận hành khâu pháp lý và tính chính xác, an toàn,, đảm bảo sự kết nối với các ngân hàng.

Thị trường Fintech Việt Nam có nguồn nhân lực về kỹ thuật,  chuyên môn tốt, nhưng đa phần doanh nghiệp đều còn đang trong giai đoạn khởi nghiệp, cần thời gian nhất định để tạo ra hệ sinh thái bền vững hơn. Bên cạnh đó, thị trường này còn có mặt hạn chế về chính sách và hành lang pháp lý chưa hoàn thiện gây ảnh hưởng đến quá trình giao dịch, bảo mật thông tin. Hawking Instamo phát triển tại thị trường Việt Nam nhưng có những kênh trung gian tại nước ngoài nên giảm thiểu được một số  rào cản  nhất định về pháp lý.  Hawking Instamo kỳ vọng sẽ tạo ra hệ sinh thái về công nghệ, kiến tạo lòng tin cho nhà đầu tư quốc tế cũng như công chúng nhất là cộng đồng Việt Kiều trên toàn thế giới.

Hawking Instamo sẽ nỗ lực ngày càng phải hoàn thiện sản phẩm hơn, để từ đó xây dựng hệ sinh thái liên quan đến công nghệ mới blockchain, sao cho open banking (ngân hàng mở) là một cánh tay nối dài hơn so với ngân hàng truyền thống, để tất cả mọi người đều có thể tham gia vào hệ sinh thái này.

Dịch vụ của Hawking Instamo sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới nói riêng.

Thông tin

Tên công ty: HAWKING NETWORK GROUP COMPANY

Địa chỉ: Tầng 2, 31 Hàn Thuyên, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM​

Điện thoại: 0983976517

Email: duong@hawking.network​

Website: instamo.io