Mã số N3082: Nền tảng công nghệ CNV Loyalty gọi vốn 250.000 USD từ Shark Tank Việt Nam

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Startup đến Shark Tank Việt Nam tập 10 gọi vốn là CNV Holdings với 2 đại diện là Phú Nguyễn - nhà điều hành CNV Holdings và Nam Nguyễn - Giám đốc tăng trưởng.

THỊ TRƯỜNG BỎ NGỎ: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH

2 đại diện của CNV Holdings đến kêu gọi 250.000 USD cho 5% cổ phần để phát triển CNV Loyalty - nền tảng tạo mobile app (ứng dụng trên thiết bị di động) cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp kiến tạo khách hàng trung thành. Giải pháp của CNV Loyalty có thể triển khai trên nhiều thiết bị khác nhau, từ mobile app đến POS quẹt thẻ.

CNV là nền tảng build (thiết kế) ứng dụng cho doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng. Khách hàng bình thường trở thành khách hàng của mình thì có thể lên Zalo của doanh nghiệp để xem chương trình ưu đãi, có thể mua hàng trực tiếp trên Zalo, mua qua app (ứng dụng) doanh nghiệp hoặc lên Facebook, fanpage của doanh nghiệp cũng hưởng những chương trình ưu đãi tương tự.

Phú Nguyễn - nhà điều hành CNV Holdings (phải) và Nam Nguyễn - Giám đốc tăng trưởng.

Phú Nguyễn - nhà điều hành CNV Holdings (phải) và Nam Nguyễn - Giám đốc tăng trưởng.

Nam Nguyễn cho biết, một vấn đề của doanh nghiệp trong giai đoạn Covid là chăm sóc khách hàng cũ. Anh phân tích ví dụ: “Shark Phú bán hàng ra thị trường qua kênh bán lẻ, phân phối. Nhưng sau khi bán hàng xong, Shark Phú vẫn không biết khách hàng của mình là ai. Shark Phú không có kênh giao tiếp nào, không tận dụng được khách hàng cũ mua sản phẩm rồi có thể mua sản phẩm mới, điều đó rất lãng phí”.

Nam Nguyễn cho biết khi khách hàng mua sản phẩm sẽ có QR-code, quẹt QR-Code sẽ tải ứng dụng. Shark Phú cho rằng đa phần khách hàng sẽ không tải: “Ngay cả bảo hành điện tử, tỷ lệ khách tải để hưởng bảo hành tỷ lệ rất thấp. Lý do là trên máy của khách rất nhiều app. Giờ để cài thêm app mà không dùng thường xuyên, khách hàng sẽ không cài”.

Nam Nguyễn giải thích CNV cho ra sản phẩm trên Zalo. Hiện nay Zalo có 54 triệu người dùng, chiếm quá nửa dân số Việt Nam. Cứ 2 khách mua hàng ít nhất có 1 khách tải ứng dụng Zalo. CNV đưa giải pháp chăm sóc khách hàng, bảo hành, chương trình khuyến mãi, hạng thành viên... lên Zalo của doanh nghiệp. Khách hàng bấm quan tâm Zalo doanh nghiệp sẽ được hưởng đầy đủ chương trình ưu đãi, giống như tải app. Ngoài ra, CNV triển khai giải pháp trên Facebook, khách hàng chỉ cần lên fanpage là có thể kích hoạt tính năng bảo hành.

TÀI CHÍNH CÔNG TY SÁNG SỦA

Chia sẻ về bức tranh tài chính, 2 đại diện CNV cho biết có hơn 500 thương hiệu kích hoạt sử dụng. CNV hiện có 3 mô hình thu tiền là bán phần mềm - bán giải pháp chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, mô hình subcription (thuê bao) thu phí theo từng năm, mô hình transition (chuyển đổi) thu phí trên từng giao dịch.

Hiện tại CNV đi đến mô hình thứ 2 là subcription. Phú Nguyễn cho biết bắt đầu triển khai giải pháp này từ tháng 3/2020, ngay trong mùa dịch. Tháng 9/2020, CNV đạt doanh thu 1,6 tỷ, tháng 12/2020 đạt 2 tỷ, lợi nhuận khoảng 1 tỷ. 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu của CNV đạt gần 7 tỷ, vượt qua điểm hòa vốn với lợi nhuận khoảng 16%, tương đương hơn 1 tỷ.

Phú Nguyễn chia sẻ về tiềm năng của CNV Loyalty.

Phú Nguyễn chia sẻ về tiềm năng của CNV Loyalty.

Với mô hình subcription, năm đầu tiên khách hàng sẽ trả chi phí triển khai khoảng 50 triệu, được miễn phí chi phí hạ tầng và từ năm thứ 2 trở đi sẽ trả phí 20 triệu một năm. Theo thống kê, trung bình mỗi khách hàng của CNV đưa được 8.000 - 10.000 khách hàng lên hệ thống loyalty (chăm sóc khách hàng) sẽ phát sinh được từ 20 - 40 đơn trên hệ thống.

Phú Nguyễn chia sẻ CNV trước đây cung cấp dịch vụ outsource (thuê ngoài) để nuôi sản phẩm và hiện tại dừng hẳn dịch vụ này. Trong vòng gọi vốn trước vào tháng 9/2020, CNV được đầu tư 11 tỷ, tương đương 30% cổ phần, định giá pre-money khoảng 20 tỷ.

CNV có đội ngũ kỹ thuật đông và tập trung thay đổi mỗi ngày. Anh chia sẻ rằng mình đang có kế hoạch như người dùng của các doanh nghiệp đổi điểm trong mạng lưới CNV tạo ra. Startup cho biết khi ra mắt loyalty trên các nền tảng mạng xã hội, các đối tác tự tìm đến và muốn bán hàng cho CNV. Hiện tại CNV có gần 1.000 người hỗ trợ bán hàng và được nhận từ 15 - 30% hoa hồng.

SHARK HƯNG GẬT ĐẦU RÓT VỐN VỚI 250.000 USD CHO 10%

CNV đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 triển khai 100.000 doanh nghiệp ở Việt Nam và thuộc Đông Nam Á. Đồng thời doanh nghiệp của anh cũng có kế hoạch IPO rõ ràng vào năm 2025 khi đạt được định giá 100 triệu USD. Để thực hiện được mục tiêu đó, CNV sẽ cung cấp giải pháp loyalty có thể phủ thị trường và có các mô hình chuyển đổi. CNV có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng các giải pháp phân tích và theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng phía dưới, sau đó tạo kịch bản mua cho khách hàng... giúp khách hàng của doanh nghiệp mua 1 năm nhiều lần hơn và luôn nhớ đến sản phẩm. Nam Nguyễn tiết lộ CNV có dự tính mời tiến sĩ AI tham gia trong đội ngũ để xây dựng hệ thống gợi ý các nhãn hàng nên bán sản phẩm gì ra thị trường. Tuy nhiên, mô hình này mới chỉ là ý tưởng đang được nghiên cứu.

Shark Hưng quyết định đầu tư 250.000 USD lấy 10% cổ phần.

Shark Hưng quyết định đầu tư 250.000 USD lấy 10% cổ phần.

Shark Hưng cho biết hiện có vài chục nghìn nhân viên kinh doanh và hàng nghìn công ty thành viên, công ty liên kết làm việc trong hệ thống. Shark chia sẻ: “Công ty đang có mấy trăm nghìn khách hàng và chúng tôi hướng đến phục vụ hàng triệu khách hàng trong vấn đề nhà cửa”. Shark Hưng cũng nhận định giải pháp của startup tốt, hữu dụng và yêu thích năng lượng, sự nhiệt huyết của startup nên đề nghị straight equity (đầu tư thẳng) 250.000 USD cho 15% cổ phần.

Lúc này startup đưa ra đề nghị 250.000 USD cho 7% cổ phần. Sau quá trình trao đổi, Shark Hưng đưa ra con số mới 250.000 USD cho 10% cổ phần. Cuối cùng startup quyết định nhận đầu tư của Shark Hưng. Nam Nguyễn chia sẻ: “Giải pháp vừa ra mắt là chăm sóc khách hàng trung thành trên mạng xã hội. Thực tế rất đơn giản, dễ hiểu. Các bạn sale bên phía Shark Hưng sẽ tiếp nhận rất nhanh”.

Link tham khảo: https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/cong-nghe/nen-tang-cong-nghe-cnv-loyalty-goi-von-250000-usd-tu-shark-tank-viet-nam-3566406.html

Ngày xuất bản: 05/07/2021

Thông tin

Tên tác giả: BẢO NHI

Báo Nhịp sống doanh nghiệp - BizLIVE

Website: nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Đơn vị tài trợ