Mã số N3085: Bánh Mì Má Hải - Kinh Doanh Truyền Thống Trong Thời Hiện Đại

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Tối ưu hóa mô hình kinh doanh truyền thống, “Bánh mì má Hải” ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận và cũng là start-up được nói đến trong chương trình “Cà phê khởi nghiệp” phát sóng ngày 12/12/2018.

Xe đẩy vỉa hè chất lượng 5 sao

Xe đẩy vỉa hè là hình ảnh quen thuộc, là hình ảnh đại diện cho những món ăn hè phố ở Việt Nam. Tuy nhiên, đi kèm với hình ảnh đó là ấn tượng về chất lượng vệ sinh cũng như dịch vụ không được đảm bảo. Quan điểm kinh doanh: “Chất lượng dịch vụ 5 sao ở ngay hè phố” của anh Hồ Đức Hải – CEO “Bánh mì má Hải” xuất phát từ chính những lỗ hổng đó của thị trường.

Một xe đẩy vỉa hè “chất lượng 5 sao” của thương hiệu Bánh mì má Hải.

“Chất lượng là hàng đầu. Khi chất lượng ổn rồi, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và tới ghé thường xuyên hơn” – anh Hải chia sẻ cùng phóng viên của chương trình Cà phê khởi nghiệp. Theo anh, thương hiệu chỉ như một chiếc áo, khi người đẹp rồi thì mặc áo gì cũng đẹp nên chất lượng của vẫn là điều tiên quyết để vững vàng trong những bước tiếp theo.

Từ xe đẩy tới cửa hàng

Năm 2016, từ những thành công bước đầu, Bánh mì má Hải quyết định mở rộng thêm quy mô của mình bằng cách tăng số lượng quầy hàng. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm về quản lý và điều phối nên quá trình phát triển gặp khó khăn.

Bài toán đặt ra cho doanh nghiệp Bánh mì má Hải là làm sao để mở rộng thêm nhiều điểm bán cách tối ưu nhất, và từ đó, mô hình kinh doanh nhượng quyền ra đời.

Để tối ưu cửa hàng, Bánh mì má Hải đang chuyển từ kinh doanh bằng xe đẩy sang hệ thống cửa hàng.

Để tối ưu cửa hàng, Bánh mì má Hải đang chuyển từ kinh doanh bằng xe đẩy sang hệ thống cửa hàng.

Cách sử dụng hình thức nhượng quyền khiến mỗi chủ cửa hàng đều là một chủ doanh nghiệp nhỏ, phải tự thân từ A-Z khiến họ chu toàn hơn trong việc tối ưu hóa cửa hàng. Chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh độc quyền, anh Hải gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu với kinh doanh nhượng quyền. Sau mỗi cửa hàng nhượng quyền, anh lại có thêm kinh nghiệm và điều chỉnh cho phù hợp. Dần dà, doanh nghiệp cũng có một bản quy chế chuyển nhượng hoàn chỉnh.

Trong quá trình kinh doanh, việc sử dụng xe đẩy làm điểm bán lại đưa ra những vấn đề mới: xe đẩy bị phụ thuộc vào thời tiết, tính ổn định không cao do quy định của nơi đặt điểm bán. Trước những trăn trở đó, Bánh mì má Hải phải có một bước tiến mới trong quá trình kinh doanh của mình. Từ xe đẩy, Bánh mì má Hải đang trong quá trình chuyển hướng sang làm tại cửa hàng, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Dù doanh nghiệp phát triển theo hướng nào, nhưng cốt lõi đến từ chất lượng sẽ khiến Bánh mì má Hải có nền tảng vững chắc cho con đường kinh doanh của mình.

Link tham khảo: https://quocgiakhoinghiep.vn/banh-mi-ma-hai-kinh-doanh-truyen-thong-trong-thoi-hien-dai-5915.html

Ngày xuất bản: 18/12/2018

Thông tin

QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP

Hotline: 079 583 6666

Email: info@qgkn.vn

Website: quocgiakhoinghiep.vn

Đơn vị tài trợ