Mã số N1122: Giải pháp xông hơi, nâng cao sức khỏe tại nhà với viên cứu tẩm tinh dầu

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu giúp giải cảm, ngừa cúm, giảm stress, giảm cân, trắng da,… với nguyên liệu 100% tự nhiên không dung môi, hóa chất, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm cho người dùng.

N2069_nhang-ngai-cuu-01.jpg

Theo các tài liệu y học cổ truyền, xông hơi là phương pháp chữa cảm, thải độc, nâng cao sức khỏe, và làm đẹp phổ biến có từ lâu đời và được rất nhiều người sử dụng. Nguyên liệu của nồi xông các loại lá (dược liệu) phổ biến có chứa tinh dầu như: lá sả, lá bưởi, ngải cứu, hương nhu, bạc hà, tía tô, …  Tuy nhiên không phải lúc bạn cũng có thể tìm được các loại lá trên đặc biệt là ở thành phố và trong thời điểm dịch bệnh covid-19 đang hoành hành hiện nay.

Nắm bắt được nhu cầu xông hơi của người dân, công ty TNHH Sài Gòn TCS đã đưa ra một giải pháp mới đó là Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu . Với nguyên liệu 100% là các thành phần tự nhiên không dùng hóa chất hay keo kết dính trong quá trình sản xuất, mang lại sự tiện lợi, an toàn, tiết kiệm cho người sử dụng.

N2069_nhang-ngai-cuu-02.jpg

Lợi ích của việc xông hơi:

Giải độc cơ thể: Độc tố bên tích tụ bên trong cơ thể sẽ được thoát ra ngoài nhờ cơ chế tự bài tiết. Nhờ đó những người xông hơi thường xuyên ít gặp các bệnh chứng hơn những người không thực hiện xông hơi.

Lưu thông máu dễ dàng: Cải thiện lưu thông máu có thể giúp làm giảm huyết áp và có một trái tim khỏe mạnh hơn. Nó cũng có thể thúc đẩy chữa lành các mô da bị hỏng.

Da chắc khoẻ, mịn màng hơn: Mở rộng lỗ chân lông, Thoát bụi bẩn bên trong biểu bì. Hơi nước ngưng tụ từ nhiệt giúp rửa sạch bụi bẩn và da chết (thứ có thể dẫn đến mụn). Kết quả là, bạn có thể có làn da sáng và đều màu hơn.

Giảm cân vô cùng tốt: Xông hơi thường xuyên như một cách để đốt cháy nhiều calo hơn. Kết hợp đến phòng tập thể dục có thể giúp chế độ ăn kiêng và tập thể dục của bạn hiệu quả hơn.

Xông hơi ướt sử dụng nguồn nhiệt được cung cấp nhờ hơi nước được đun sôi. Điều này có ích cho sức khỏe đặc biệt là da và hệ hô hấp của bạn. Nồi xông là sự kết hợp tác dụng vật lý của hơi nước nóng và tác dụng dược lý của các chất bay hơi chứa trong dược thảo kéo theo hơi nước. Hơi nước nóng làm giãn mạch ngoại biên, lượng máu được tăng cường. Kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, đào thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài. Tinh dầu và các chất bay hơi chứa trong thảo dược được kéo theo hơi nước. Chúng qua niêm mạc mắt, mũi, tai, da, làm thông các ống dẫn mắt, mũi, tai và các xoang, làm giảm stress, kích thích thần kinh, giảm mệt mỏi, ù tai, ngạt mũi, nhức đầu rất hiệu quả.

Khi xông thảo mộc, tinh dầu dễ dàng thâm nhập vào da, phổi rồi qua mao mạch vào hệ thống tuần hoàn. Tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, tốt và dễ chịu cho hô hấp. Hơi nước nóng giúp làm ẩm niêm mạc mũi họng, giảm sung huyết niêm mạc mũi. Độ nóng thích hợp sẽ tạo cảm giác thư giãn thoải mái, giảm đau nhức cơ.

Lượng mồ hôi toát ra có khoảng 80% là nước, còn lại là độc tố (lớp mồ hôi nhờn): cholesterol xấu, chất độc tan trong chất béo, kim loại nặng, chất thải tế bào, axit dư thừa… Khi  lớp mồ hôi nhờn này được thoát ra ngoài lúc này toàn bộ các huyệt đạo được mở ra và đồng loạt hoạt động đồng bộ, máu huyết lưu thông nên cơ thể hồi sức rất tích cực và cơ thể có cảm giác rất sảng khoái. Việc xông hơi này giúp cho các lỗ chân lông thông thoáng nên việc hô hấp qua da của cơ thể trở nên dễ dàng và làm giảm áp lực thở của phổi .

Công nghệ sản xuất Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu:

Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu  được phối trộn từ các loại tinh dầu như : ngải cứu, tràm, bưởi, tía tô, bạch đàn, chanh, xả, bạc hà ,…. dùng công nghệ nano với kỹ thuật phản ứng giảm nhiệt trên da để giúp da ít bị nóng hơn so với các phương pháp truyền thống.

Ngoài ra, các hạt tinh dầu được phát tán dưới dạng phân tử nano trong quá trình hơi nước bay hơi, giúp sát khuẩn toàn thân ngoài bề mặt da, các lỗ chân lông và đi sâu vào hệ hô hấp giúp sát khuẩn đường hô hấp và bên trong hốc mũi. Đây cũng là điểm khác biệt nổi trội của Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu so với các sản phẩm xông  khác trên thị trường.

Tác dụng của các loại dược liệu sử dụng trong Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu:

  • Bưởi: giải cảm, tiêu thực, trị sốt ho, nhức đầu.

  • Ngải cứu:  cầm máu, điều hòa khí huyết có tác dụng làm ấm cơ thể, có thể dùng để chống lại tác động của nhiệt độ lạnh và độ ẩm trong không khí, chống nhiễm trùng,…

  • Tía tô: giảm lo âu, mất ngủ, đau nửa đầu, xua đuổi côn trùng, …

  • Tràm: kháng khuẩn, trị ho, chống cảm lạnh, giảm đau,..

  • Xả: giảm stress, xua đuổi côn trùng, sát khuẩn,…

  • Bạc Hà: giảm đau cơ và khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, sát khuẩn, giảm stress…

Chúng ta có thể sử dụng Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu cho các trường hợp:

  • Xông Giải Cảm – Ngừa Cúm

  • Xông Giảm Cân

  • Xông Sau Sinh

  • Xông Thải Độc, Khử Mùi Cơ Thể

  • Xông Trắng Da Toàn Thân

  • Xông Cho Người Tiểu Đường 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bạn dùng lều xông hoặc mùng mền chùm kín để xông.

  • Cho 1 viên vào nồi có chứa 3 – 4 lít nước sôi để xông.

  • Mở nắp hé ra từ từ và kiểm soát lượng mồ hôi để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước.

  • Thời gian xông khoảng 15-20 phút.

  • Sau xông hơi thì lau khô bằng khăn ấm, ẩm, rồi lau bằng khăn khô, thay quần áo sạch

  • Đối với người xông giải cảm ngày xông 1 lần và  xông liên tục trong 4-5 ngày.

  • Đối với các trường hợp khác như xông thải độc, giảm cân ,trắng da, … nên xông cách ngày (1 ngày xông, 1 ngày nghỉ) trong thời gian khoảng 10 – 15 ngày cho một liệu trình đầu tiên. Sau đó tùy sức khỏe của mỗi người mà có cách xông tiếp theo cho phù hợp. Trong giai đoạn xông này thì giảm ăn tinh bột, đường và đạm, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước.

Không chỉ được người dân ưa chuộng, sản phẩm Viên Cứu Tẩm Tinh Dầu đang được lãnh đạo thành phố Thủ Đức xem xét để đưa vào danh sách sản phẩm phục vụ cho “vùng xanh” của thành phố để hỗ trợ  nâng  cao sức khoẻ người dân trong mùa dịch cúm này.

Thông tin

Tên tác giả: HÀ VĂN LỘC

Địa chỉ: 20/18B Bình Chiểu, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 0909023153

Email: havanloc002@gmail.com

Đơn vị tài trợ