Mã số N2065: phòng cách ly áp lực đa năng động VN - HICARE

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

1. Giới thiệu:

Phòng cách ly áp lực đa năng di động có thể xem là giải pháp tốt nhất hiện nay trong việc tạo lập môi trường sống an toàn khi không chỉ thực hiện cách ly bệnh nhân covid (F0) tại nhà, mà còn được sử dụng cho các bệnh nhân theo dõi (F1,F2), các y  bác sĩ đang sinh sống và công tác tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến. Với thời gian chế tạo – lắp đặt ngắn, đơn giản trong sử dụng, giá thành và chi phí vận hành thấp, khách hàng của sản phẩm không chỉ là người dân mà còn là các đơn vị đang thực hiện 3 cùng hoặc các đơn vị y tế cấp xã, phường trở lên.

Sản phẩm không chỉ sử dụng trong dịch bệnh Covid 19 mà còn có thể sử dụng phục vụ cách ly cho các dịch bệnh truyền nhiễm, lây lan qua đường hô hấp...

2. Mô tả sản phẩm

Phòng áp lực đa năng di động tích hợp 2 chức năng riêng biệt vận hành không đồng thời dành cho từng mục đích cụ thể. Bao gồm:

- Tính năng là phòng áp lực âm: Phục vụ công tác cách ly bệnh nhân (F0) mắc bệnh truyền nhiễm (Covid 19) tại nhà, tại các nợi cách ly tập trung.

- Tính năng là phòng áp lực dương: Tạo môi trường, không gian nghỉ ngơi an toàn cho người khỏe mạnh (F1, F2..) các y bác sĩ tại nơi cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến đang phục vụ điều trị bệnh truyền nhiễm (covid 19)…

 Hệ thống xử lý khí thải phòng áp lực âm hiện nay hay việc cung cấp khí sạch vào phòng sạch đều có cấu tạo giống nhau là sử dụng phin lọc và hệ thống tia cực tím. Tuy nhiên các phin lọc này không có tác dụng ngăn cản vi rút do khả năng chỉ lọc được các vật cản có đường kính > 0,5 µm (500nm) trong khi vi rút Covid 19 có đường kính 0,125 µm (125nm)*.  Nhận thấy sự bất cập này nhóm tác giả đã thay đổi phương pháp ngăn chặn virút phát tán ra ngoài qua đường khí thải từ phòng áp lực âm (hoặc xâm nhập từ bên ngoài vào trong phòng – áp lực dương) bằng việc kết hợp tia cực tím và phun mù giới hạn sát khuẩn trước khi thải ra môi trường hay cấp khí an toàn vào phòng. Phun mù giới hạn là phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay được áp dụng không chỉ tại Việt Nam mà các nước trên thế giới để diệt khuẩn virut Covid 19. Đây là điểm sáng tạo thiết kế và công nghệ quyết định khả năng ngăn chặn virut Covid 19 hoặc các bệnh truyền nhiễm khác.

3. Đánh giá

- Việc sử dụng phòng áp lực âm phục vụ việc cách ly bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm là giải pháp tốt nhất hiện nay trong ngành y tế. Tương tự, việc sử dụng phòng áp lực dương với nguồn khí sạch là giải pháp hữu hiệu trong việc tạo ra môi trường an toàn đảm bảo chống lại sự xâm nhập của nguồn bệnh từ môi trường bên ngoài. Việc kết hợp cả hai phòng áp lực âm và dương nhằm:

  • Bảo vệ sức khỏe người dân, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm covid 19 trong cộng đồng khi thực hiện cách ly tại chỗ.

  • Tạo môi trường sống an toàn theo chủ trương “Chung sống với dịch bệnh”, “Mục tiêu kép” của chính phủ.

  • Giảm tải cho hệ thống y tế trong việc cách ly bệnh nhân truyền nhiễm (covid 19)

- Điểm sáng tạo của sản phẩm:

  • Hiện nay chưa có bất kỳ phòng áp lực nào đảm bảo hai tính năng tích hợp trên một thiết kế và có thể di động, đồng bộ. Tổng thời gian hoàn thành và lắp đặt không quá 5 ngày.

  • Phòng áp lực đa năng di động dân dụng sử dụng các vật liệu dễ tìm, dễ thay thế. Các hộ gia đình hoàn toàn có thể tự tháo lắp, vận hành, sửa chữa hư hỏng trong quá trình sử dụng mà không làm thay đổi tính năng của phòng. Đơn giá 1 phòng giao động từ 28 – 40 triệu đồng. Tổng công suất điện năng tiêu thụ: 1,6Kw/ngày.

Thông tin

Tên tác giả: NGUYỄN VĂN HẢI

Địa chỉ: 3/22 đường C1, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM 

Điện thoại:            0989218122

Email:                   hainguyenvan@ptsc.com.vn