Mã số N2079: Resshare - Ứng dụng giúp mua bán an toàn hơn trong mùa dịch

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Việc mua hàng qua ứng dụng theo tổ dân phố (đi chợ hộ) sẽ góp phần giảm ùn tắc và chống dịch hiệu quả

Hiện nay khi cơ quan chức năng thông báo sẽ tiến hành phong tỏa, giãn cách xã hội trên một địa bàn dân cư nào đó thì người dân sẽ đổ xô ra đường để mua thực phẩm thiết yếu, đổ xô tới các siêu thị. Và khi người dân đi chợ, đi siêu thị sẽ dẫn tới người ra đường đông, tới chợ, siêu thị nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn, khó kiểm soát. Hơn nữa việc tự đặt hàng online, shiper xe 2 bánh giao hàng- số lượng shiper ra đường đông, giãn cách không hiệu quả. Để giảm số lượng người ra đường, chúng tôi đề xuất phương pháp là mua hàng thiết yếu theo các tổ dân cư được điều phối kiểm soát bởi các tổ covid cộng đồng (tổ đi chợ hộ). Người dân sống trong các khu dân cư khi có nhu cầu mua lương thực thực phẩm thì gửi đơn hàng của mình cho tổ trưởng. Tổ trưởng tập trung đơn hàng rồi gửi cho một nhà cung cấp hoặc họ tự đi mua (tự đi chợ hộ, không tối ưu bằng việc để nhà cung cấp ship).  Nhà cung cấp dùng xe tải để vận chuyển số lượng lớn hàng hóa tới các tổ dân phố theo các đơn hàng được tổ trưởng cung cấp. Các tổ trưởng các khu dân cư gần nhau liên kết với nhau để gọi chung một nhà cung cấp (giảm số lượng shiper ra đường, giảm chi phí vận chuyển).

Quá trình lấy hàng thực hiện qua sự giám sát của tổ covid cộng đồng đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Người dân chỉ ra điểm chốt tổ dân phố để nhận hàng thay vì đi chợ hay siêu thị. Điều này sẽ giúp việc phong tỏa giãn cách có hiệu quả. Tổ dân phố cần bố trí lấy hàng trong trật tự. Việc tạo đơn hàng gửi cho tổ trưởng, tập hợp đơn hàng gửi cho nhà cung cấp được thực hiện qua ứng dụng Resshare chạy trên nền tảng android. Link tải ứng dụng https://play.google.com/store/apps/details?id=com.resshare. Việc triển khai phổ cập thành công ứng dụng sẽ giúp việc phong tỏa giãn cách đạt hiệu quả cao vì giảm được lượng người đi chợ mua thực phẩm thiết yếu. Người dân khi có thông báo phong tỏa cũng không còn tâm lý đổ xô đi mua bán lương thực, thực phẩm vì khi phong tỏa sẽ thực hiện việc mua bán theo quy trình trên.  Ứng dụng của chúng tôi sử dụng công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu lớn, không giới hạn số lượng người dùng. Người dùng và chính quyền không mất bất kì chi phí nào.

Hướng dẫn sử dụng

Màn hình chính

N2079_N2079- RessharHotromuathucphamtrongkhuphongtoa-01.jpg

Giới thiệu, hướng dẫn

Tổ trưởng tổ lương thực thực phẩm.( là tổ trưởng tổ dân phố hoặc 1 người được phân công biết sử dụng ứng dụng)

Tổ trưởng tổ mua lương thực vào mục:

- Lập tổ mua lương thực, thực phẩm để tạo lập tổ mua lương thực cho khu phố của mình

- Khi có thông báo xác thực người dân thuộc tổ mình quản lý thì bấm xác nhận.

- Nhận đơn hàng trong ngày của người dân để gom đơn. Giao tất cả các đơn cho 1 nhà cung cấp 1 lần trong ngày( 3 lần trong 1 tuần).

Nhà cung cấp: 

- Nhà cung cấp vào mục Đăng ký là nhà cung cấp để khai báo thông tin để nhận đơn hàng từ các tổ trưởng Tổ mua lương thực thực phẩm

Người dân

- Người dân vào mục khai báo địa chỉ thường trú

- Xác nhận Tổ mua lương thực thực phẩm nơi mình sống.

- Tạo đơn hàng cần mua rồi gửi cho tổ trưởng.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ CHIA SẺ TÀI NGUYÊN RESSHARING

Địa chỉ: Minh Trí, Huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0986529287

Email: resshareteam@gmail.com