Mã số N2007: Công nghệ xử lý nước MET

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Công ty TNHH Công nghệ Xử lý nước TA, là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo và sản xuất, hệ thống xử lý nước thải cũng như nước dùng trong sinh hoạt. Công ty đã sáng chế ra “Công Nghệ Xử Lý Nước MET” đã được cấp Bằng Sáng Chế Độc Quyền Bởi Bộ Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam. Công nghệ này khác hoàn toàn so với các công nghệ khác trên thế giới hiện nay. Xử lý nước mà không cần dùng tới lõi lọc, không nuôi cấy vi sinh vật, không tiêu tốn hóa chất, giảm được 90% chi phí vận hành cho người sử dụng.

Công Nghệ Xử Lý Nước MET được ra đời từ những năm 2011. Nhóm sáng chế do ông Vũ Tiến Anh cùng với ông Trần Văn Trung và bà Trần Thị Mai Trang đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, sản xuất, thử nghiệm và đã thành công, tạo bước ngoặt lớn trên con đường trở thành công nghệ xử lý nước hoàn toàn ưu việt đầu tiên trên thế giới.

Trải qua gần 10 năm hoạt động, cùng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể công ty. Công ty TNHH công nghệ xử lý nước TA đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và ngoài nước. Không chỉ được khách hàng gửi chọn niềm tin. Công ty TA còn được cơ quan nhà nước cũng như các tổ chức trên thế giới công nhận như sau:

Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng chứng nhận sáng chế độc quyền.

Huy chương Bạc tại Cuộc thi Japan Design, Idea & Invention Expo (Nhật Bản) năm 2018.

Huy chương Vàng về công nghệ xử lý nước thải công nghiệp tại Hội chợ Kaohsiung International Invention & Design Expo 2018 (Đài Loan).

Huy chương vàng Cuộc thi Giải pháp công nghệ toàn cầu iCAN 2017 tại Toronto (Canada).

Bên cạnh đó, công nghệ xử lý nước MET đã được nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế huy chương Bạc tại cuộc thi công nghệ môi trường xanh tốt nhất thế giới tổ chức tại Nhật Bản, giải công nghệ dẫn đầu ở Singapore cùng 4 huy chương tại Đài Loan, Giải thưởng khởi nghiệp sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” của Bộ KH&CN.vv…và hiện đã được đăng ký Bằng sáng chế độc quyền, tốp 10 công nghệ được khách hàng ưu chuộng.

Công nghệ MET Công nghệ MET (Mechanical Energy Technologies). Là công nghệ năng lượng cơ học: không sử dụng lõi lọc, không điện năng, không hóa chất trong quá trình xử lý.  Hệ thống xử lý nước thải xử lý loại bỏ hoàn toàn các chất rắn lơ lửng và các chất khoáng không có lợi cho con người (như Asen, phèn, sắt…). Và giữ lại các chất khoáng có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt hệ thống xử lý nước MET còn xử lý triệt để các chất khí như: metan, hydro sunphua, amoni…

Công nghệ MET chúng tôi có tính ưu việt vượt bậc như:

Không sử dụng hóa chất.

Không sử dụng lõi lọc

Không sử dụng cát thạch anh, than hoạt tính như máy lọc bán trên thị trường.

Không sử dụng nhiệt năng, điện năng mà hoàn toàn bằng cơ năng 100%

Tuổi thọ lên đến 30 năm

Xử lý được tất cả các nguồn nước: Nguồn nước thải từ khu công nghiệp, nước thải từ làng nghề, phòng khám ….

 

 

Hiệu quả kinh tế và tác động đến xã hội:

Phải khẳng định rằng với giải pháp Việt chất lượng quốc tế, công nghệ MET của Công ty TNHH Công nghệ Xử lý nước TA mang lại một hướng đi mới và tân tiến cho việc trở thành một giải pháp tối ưu để xử lý nước thải, nước sinh hoạt ở Việt Nam. Bởi công nghệ xử lý MET vận hành đơn giản, không dùng điện, hóa chất, vi sinh; không có lõi lọc; không mất tiền duy trì; không cần diện tích lớn, lại không gây tiếng ồn, mùi. Quá trình vận hành không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn, không cần người vận hành có trình độ cao; không hạn chế khối lượng xử lý (có thể lên tới hàng trăm nghìn khối). Tuổi thọ của máy có thể lên đến hơn 10 năm.

Công nghệ xử lý nước MET có khả năng loại bỏ các thành phần tạp chất và khoáng chất nguy hại cho sức khỏe con người như Asen, phèn, sắt…đồng thời, giữ lại các thành phần có lợi cho sức khỏe con người, xử lý triệt để khí và chất khí gây hại. Nước sạch sau xử lý đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trước sự thay đổi biến đổi của khí hậu cũng như ô nhiễm nguồn nước hiện nay.

Công nghệ xử lý nước MET. Có quy mô xử lý từ hộ gia đình, khu dân cư đến khu công nghiệp và các địa phương, công nghệ MET đã lắp đặt cho hàng nghìn hộ gia đình trên cả nước và ký kết với các công ty, đơn vị sản xuất công nghiêp: Xi măng Chinfon (Hải Phòng), gỗ Bình Minh (Ninh Bình), Công ty ống nhựa DISMY (Hưng Yên), Poshaco, Công ty Cao su Đồng Nai, cơ sở sản xuất rượu tại Lập Lễ, Hải Phòng, Xưởng X467 Bộ Quốc phòng, Công ty in Nhân dân Bình Đinh, cụm công nghiệp An Xá, Nam Định, Khu Du lịch Sunset,

Dự án triển khai tại cụm công nghiệp An Xá (Nam Định).

Không chỉ dừng lại ở quy mô xử lý các nguồn nước trên. Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA còn tham gia tài trợ các dự án xử lý nước cộng đồng.

Như tài trợ xử lý nước sinh hoạt cho hai trường học Trường tiểu học Nguyễn Khuyến với tổng trị giá 31.800.000 VNĐ. Tương đương với công suất 4m3/ngày. Ngoài ra còn trường tiểu học Cho trường Tiểu Học Hùng Vương, Xã La Dim, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Việt Nam. Với tổng trị giá 31.800.000 VNĐ. Tương đương với công suất 2m3/ngày

Công nghệ MET góp phần vào bảo vệ môi trường trong chiến dịch trống biến đổi khí hậu hiện nay:

Theo kỹ sư Vũ Tiến Anh, để khắc phục các nhược điểm của công nghệ xử lý nước cấp, nước thải mà Việt Nam thường áp dụng, công nghệ MET hướng tới việc không sử dụng hóa chất, không sử dụng vi sinh, không sử dụng điện năng, không mất chi phí vận hành, chất lượng nước ra luôn luôn ổn định. Công nghệ MET dựa trên nguyên lý của sự thay đổi áp lực để phân tách dòng nước, hình thành màng lọc tự nhiên, sử dụng cơ chế tác động vật lý để tổng hợp xử lý nước thải, sử dụng hỗn hợp nguyên liệu chuyên biệt không cần bổ sung để xử lý vi khuẩn và một số độc chất khác có trong nước. Vì vậy, công nghệ MET thân thiện với môi trường nước nói riêng và môi trường nói chung, từ đó giảm các tác động đến biến đổi khí hậu.

Dự án triển khai tại khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset (Hòa Bình).

Việc ứng dụng công nghệ MET cho trạm xử lý nước thải công nghiệp giúp giảm chi phí, giảm tác động đến môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Khác biệt với các công nghệ hiện nay trên thị trường trong và ngoài nước, hệ thống xử lý nước MET là một hệ thống xử lý nước bằng phương pháp Cơ – Tĩnh - Xử lý hóa trị nhằm khắc phục nhược điểm của các hệ thống lọc truyền thống thường xuyên phải thay lõi lọc gây lãng phí kinh tế và công sức bảo hành thường xuyên. Nguyên lý hoạt động của thiết bị như sau: khi nước đủ vận tốc dòng chảy qua van hơi tự do, qua nhiều ống tạo tia định sẵn, tách phần tia riêng gây oxi dao động hỗn hợp bị tuần hoàn ngược nhờ áp suất trong máy đẩy các thành phần nặng hơn nước ra ngoài, gặp nguyên liệu cát bị oxi hóa nhanh tạo ra màng. Phần nước còn lại rơi tự do trong thiết bị nhưng vẫn đủ để vận hành liên hoàn, phần ra nhanh hay chậm đều tạo ra lớp màng, lớp nọ kế tiếp lớp kia để tạo nên màng lõi lọc tự nhiên do tạp chất hình thành.

Công nghệ xử lý nước MET có khả năng loại bỏ các thành phần tạp chất và khoáng chất nguy hại cho sức khỏe con người như Asen, phèn, sắt…Đồng thời giữ lại các thành phần có lợi cho sức khỏe con người, xử lý triệt để một số khí độc bao gồm: metan, hydro sunphua, amoni…

Sự sáng tạo nên công nghệ xử lý nước MET đã hoàn toàn khắc phục được vấn đề này, khi không tiêu tốn điện năng mà chỉ sử dụng năng lượng cơ học để lọc nước, nên giá thành giảm tới 90% so với các công nghệ khác. Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá công nghệ này hoạt động rất ổn định mà lại tốn ít diện tích, hiệu suất sử dụng cao. Một hệ thống sử dụng công nghệ xử lý nước MET có tuổi thọ lên đến hơn 20 năm.

Với các tính năng vượt trội sử dụng công nghệ năng lượng cơ học, hệ thống xử lý nước MET có thể ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực xử lý nước thải công nghiệp như: Nước thải y tế, nước thải chế biến cao su thiên nhiên, nước thải của kho và cửa hàng xăng dầu, nước rỉ rác của các bãi rác thải rắn, nước thải công nghiệp dược, nước thải công nghiệp giấy và bột giấy, nước thải công nghệ dệt nhuộm, nước thải ngành luyện kim, nước thải ngành chế biến sản phẩm thủy sản. Song song với đó, công nghệ MET hướng tới thiết kế hệ thống xử lý cho nước thải chăn nuôi một cách triệt để, hướng tới nền chăn nuôi phát triển bền vững cho các trang trại ở Việt Nam.

Với chi phí lắp đặt và vận hành thấp, hiệu quả xử lý cao, Công nghệ MET có thể được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của đời sống và sản xuất, vì thế, tiềm năng MET không chỉ phát triển trên toàn quốc, mà còn tự tin bước ra thế giới.

Như vậy sự ra đời của công nghệ xử lý nước MET đã mang lại giá trị to với không chỉ đơn thuần về vẫn đề sức khoẻ mà còn góp phần vào bảo vệ môi trường trước biến đổi của khí hậu.

Thông tin

Tên tác giả: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông