Mã số N1032: EKID STUDIO - Ứng dụng giáo cụ thông minh tăng cường thực tế ảo trong chuyển đổi số “Giáo dục 4.0”
Theo Edgar Dale’s Cone of Experience, mọi người chỉ nhớ 10% những gì họ đọc. Và 65% dân số thế giới là những người học trực quan. Vậy làm sao để cải tiến khả năng tiếp thu này, giúp mọi người có thể nhớ và hiểu được một cách ấn tượng ngay từ lúc tiếp cận? Và theo đó việc học sẽ thích thú hơn như là một trải nghiệm giải trí hay tham quan triển lãm ở viện bảo tàng.
Giải pháp Mobile Augmeted Reality sẽ giúp mọi người cải tiến khả năng tiếp thu này bằng việc học qua trải nghiệm thực tế. Vượt trên những nội dung chữ viết khô khan (đọc để cố gắng nhớ và hiểu), giải pháp Mobile Augmeted Reality làm tăng cường các giác quan khác của con người trong thực tế (mắt nhìn, tai nghe, cộng với khả năng tương tác, cảm nhận, đọc hiểu, hình dung, tưởng tượng) nên giúp cho việc nhớ và hiểu được một cách ấn tượng ngay từ lúc tiếp cận. Và từ đó, mở ra sự hứng thú, tập trung hơn cho việc tìm hiểu, khám phá, học tập, nhất là ở trẻ em, phù hợp với các phương pháp giáo dục sớm và xu hướng giáo dục STEM.
Do đó, kết quả dự kiến đạt được, đối với người dung, là tăng cường khả năng tiếp thu từ 20% đến 90%. Một cách vô hình, giúp tiết kiệm vô số thời gian cho việc dạy và học, cũng như tạo ra không gian không giới hạn cho việc hình dung và tưởng tượng.
Cụ thể hơn, các kết quả có thể đo lường được đối với trẻ em ở độ 3-8 tuổi và 9-15 tuổi:
86% cải thiện điểm kiểm tra.
97% tham gia tương tác trong các bài học.
98% hiểu vấn đề nhanh hơn.
97% cảm thấy thích thú hơn trong việc học.
2. Điểm sáng tạo:
Các dòng sản phẩm sáng tạo
Qunizem's
Google Play
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.qunizem.animalFriend
Apple Store
https://apps.apple.com/hu/app/qunizems/id1546685291
Cập nhật mới nhất: 01/2021
Experiencing the augmented reality world with animal characters. Showing interactive behaviors to stimulate your children's imagination, -Augmented Reality Mobile app. Smart education toy & tool. -26 animal characters.
Different languages supported.
Play with 4D flashcards in Augmented Reality.
Preview feature for continuous study plan.
Interactive & attractive interface.
Designed for Families program, appropriate for children and compliant with COPPA and other relevant laws.
AR Dinosaurs Museum
Google Play
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.ekid.dinosaurs
Apple Store
https://apps.apple.com/gb/app/ekid-dinosaurs-wander/id1447789031
Cập nhật mới nhất: 01/2019
EKID - Animals 4D & Vehicles 4D
Google Play
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.ekid.app.ekid&hl=en
Apple Store
https://apps.apple.com/gb/app/ekid/id1100135798
Cập nhật mới nhất: 05/2019
Tính năng sáng tạo
Ứng dụng di động áp dụng công nghệ tăng cường thực tế mới nhất hiện nay (Augmented Reality) được thiết kế sinh động, thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với tiêu chuẩn Ứng Dụng Di Động Dành Cho Giáo Dục và Gia Đình của Google Play và Apple AppStore.
Bằng cách soi camera vào thẻ hình, đối tượng thực tế sẽ xuất hiện, tạo sự bất ngờ và ấn tượng ban đầu giúp ghi nhớ ngay lập tức, cùng với phát âm tiếng Anh, Việt (các ngôn ngữ khác tùy chọn) giúp trẻ em vừa học vừa chơi một cách thú vị nhất. Sản phẩm được phát triển với công nghệ tăng cường thực tế, không cần phải đeo kính, an toàn cho thị lực, kích thích giác quan, tư duy và sáng tạo cho trẻ em.
Khả năng ứng dụng sáng tạo trong sản xuất, phân phối, sử dụng
Sản phẩm có thể đóng gói phân phối thành các hình thức khác nhau giúp cho việc dạy, học và chơi một cách thú vị nhất:
Thẻ hình (flashcard) phù hợp với phương pháp giáo dục sớm cho bé từ 1 tuổi đến trẻ dưới 8 tuổi.
Thẻ ghép hình (puzzle card) phù hợp với bé từ 3 tuổi cũng như trẻ em và người lớn.
Ngoài ra có thể làm thành sách vẽ tranh tô màu, in trên quần áo từng con vậy hay phương tiện giao thông tạo sự hấp dẫn và yêu thích cho bé.
Sản phẩm giúp cho trẻ em có thể học qua trải nghiệm thực tế – là phương pháp học thu hút và nắm bắt được tốt nhất, phù hợp với xu hướng giáo dục STEM.
Sản phẩm còn có thể trình chiếu trên màn hình lớn ở triển lãm (sở thú, bảo tàng…) mang lại sự thích thú và trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ em, khách tham quan.
Hiệu quả kinh tế:
Phân tích hiệu quả kinh tế thị trường trong nước.
Quy mô của thị trường tổng: 34.7% Dân thành thị từ 15 tuổi trở xuống
Thị trường mục tiêu: 30% trong số Dân thành thị từ 15 tuổi trở xuống.
Mục tiêu chiếm lĩnh thị trường mục tiêu trong 3 năm - 5 năm: Khả năng thấp nhất có thể đạt được ước tính mới chỉ chiếm 27% của thị trường mục tiêu – Khả năng này sẽ có thể phát triển tốt hơn với các yếu tố thuận lợi khác.
Tác động đối với xã hội
Giúp phụ huynh, giáo viên có được công cụ hiệu quả trong việc giáo dục sớm cho trẻ em.
Giúp trẻ em hứng thú trong việc học và chơi, học từ vựng tiếng Anh, Việt, khám phá thế giới xung quanh. Phươn pháp học qua trải nghiệm giúp trẻ tiếp thu nhanh và nhớ lâu nhất.
Được bán rộng rải trên toàn quốc qua các kênh đại lý, cộng tác viên, online giúp tạo thêm công việc và thu nhập.
Được các thị trường nước ngoài đón nhận, tạo cơ hội xuất khẩu sản phẩm đóng gói từ giấy, an toàn, thân thiện môi trường.
Có đối tác nước ngoài đặt hàng gia công, phát triển ứng dụng tương tự.
Ứng dụng được đánh giá 5 sao và được khuyên dùng bởi giáo viên ở Anh quốc (tham khảo https://www.educationalappstore.com/app/ekid)
Triển vọng phát triển
Biểu đồ phát triển tự nhiên của ứng dụng trên thế giới, được bảo hộ khai thác bởi Google Play & Apple AppStore
Triển vọng phát triển từ khi ra mắt sản phẩm đến lúc thâm nhập thị trường trong năm đầu tiên
Thông tin
Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN EKID STUDIO
Đơn vị đồng hành
Đơn vị bảo trợ truyền thông