Mã số N1068: CVMeeting - Giải pháp trực tuyến dựa trên nền tảng meeting

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

CVMeeting (viết tắt từ CoVid Meeting, đọc là C V Meeting) được phát triển từ mùa dịch đầu tiên 4/2020. Là cổng kết nối dịch vụ trực tuyến dựa trên nền tảng meeting do các kỹ sư của Công ty TNHH giải pháp công nghệ Mai Linh phát triển và vận hành.

Công nghệ meeting nền tảng của CVMeeting cho phép kết nối nhiều người cùng lúc với nhau bằng video, audio, hơn thế nữa còn cho phép tương tác qua lại giữa các bên bằng chat, truyền nhận file, chia sẻ màn hình, vẽ tự do, và ứng dụng AI đổi hoặc làm mờ phông nền.

Khai thác hết thế mạnh của lõi meeting, CVMeeting dần phát triển thành cổng "siêu ứng dụng", sử dụng cùng 1 công nghệ lõi meeting phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau theo kiểu nghe được, thấy được, tương tác được. Hiện tại CVMeeting đang là cổng của 4 dịch vụ là Họp trực tuyến, Học trực tuyến, Tư vấn khách hàng trực tuyến và Phòng khám đa khoa/tư nhân trực tuyến.

- Họp trực tuyến: Là dịch vụ giúp nhiều người có thể gặp gỡ trực tuyến, chat, truyền nhận file, chia sẻ màn hình, tương tác vẽ tự do. CVMeeting - Họp trực tuyến cũng có bản sắc riêng so với các sản phẩm khác cùng loại, mong muốn là sản phẩm Việt đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại như Zoom, Meet, Teams.

Phạm vi ứng dụng: Họp trực tuyến, Hội nghị trực tuyến, Học trực tuyến cho trung ngoại  ngữ, trung tâm gia sư.

- Học trực tuyến: Cung cấp đầy đủ các giải pháp cho nhà trường, đảm bảo duy trì việc học hành, làm bài tập, thi cử từ xa trong điều kiện thiên tai, bệnh dịch. Có thể áp dụng phù hợp cho học ngoại tuyến kết hợp với học trực tuyến, tạo môi trường, nền tảng kết nối giữa nhà trường - phụ huynh - học sinh. CVMeeting - Học trực tuyến khác với một vài ứng dụng học trực tuyến khác ở chỗ không áp đặt chương trình giáo dục cụ thể nào. Học thế nào, giáo trình ra sao, thi cử và đánh giá... vẫn do nhà trường quyết định.

Phạm vi ứng dụng: Học trực tuyến cho các trường, trung tâm giáo dục

- Tư vấn khách hàng trực tuyến: Là giải pháp bốc số hàng đợi, đặt lịch và meeting. Tư vấn của CVMeeting khác dịch vụ tư vấn truyền thống ở chỗ tăng cường video, chat, truyền nhận file, chia sẻ màn hình và vẽ tương tác, giúp chất lượng dịch vụ tư vấn hiệu quả và rõ ràng hơn bao giờ hết. Điểm khác biệt nữa chính là khả năng nhóm các phòng cùng chức năng và thay kíp trực luân phiên nhằm tăng khả năng tiếp nhận xử lý lượng lớn khách hàng cần tư vấn, đồng thời đảm bảo duy trì nhân lực sẵn sàng phục vụ cao. Tuyệt hơn nữa khi lực lượng tư vấn vẫn có thể làm việc tại nhà hay bất cứ đâu miễn là có Internet.

Phạm vi áp dụng: đa dạng, triển khai các dịch vụ một cửa, tư vấn chăm sóc khách hàng nhiều lĩnh vực, tư vấn tuyển sinh

Trải nghiệm tư vấn trực tuyến: https://cvmeeting.vn/html/org_redirect.jsp?org_id=71

- Phòng khám đa khoa/tư nhân trực tuyến: Cũng là giải pháp bốc số hàng đợi, đặt lịch và meeting nhưng thêm phần bệnh nhân để thuận lợi cho phân loại, tìm kiếm thông tin. CVMeeting không quản lý đội ngũ Y, Bác sỹ, họ làm việc cho các cho phòng khám đa khoa, phòng khám tư nhân trên nền tảng CVMeeting. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm phòng khám theo tên, địa giới hành chính, lĩnh vực chuyên môn khám mà mình quan tâm.

Phạm vi ứng dụng: Phòng khám đa khoa, phòng khám tư nhân, bác sỹ gia đình

Ngoài ra, CVMeeting còn cho phép app ngân hàng quét mã VietQR chuyển tiền liên ngân hàng để thanh toán dịch vụ CVMeeting, đóng học phí, phí khám bệnh, phí tư vấn. CVMeeting không giữ tiền của người thanh toán dịch vụ và người thụ hưởng, nhưng tạo điều kiện để giao dịch chuyển tiền diễn ra, ghi nhận giao dịch phục vụ đối soát giữa 2 bên.

MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG

- CVMeeting là dịch vụ điện toán đám mây

- Một cổng duy nhất đăng nhập bằng gmail, số điện thoại, tên đăng nhập cho các dịch vụ của tất cả các tổ chức.

- Sau đăng nhập, dễ dàng tìm kiếm một tổ chức theo tên, từ khóa, mã tổ chức, lĩnh vực ngành nghề, địa giới hành chính.

- Người dùng chủ động tham gia hoặc được tổ chức mời sử dụng dịch vụ.

- Dịch vụ cốt lõi cuối cùng mà tổ chức và người dùng nhắm đến chính là meeting theo các mục đích sử dụng khác nhau.

MÔI TRƯỜNG SỬ DỤNG

CVMeeting có thể sử dụng trên máy tính thông qua trình duyệt web Chrome, Safari tại địa chỉ: https://cvmeeting.vn

CVMeeting sử dụng trên thiết bị di động thông qua app Android, iOS. Tìm kiếm từ khóa "cvmeeting" trên kho ứng dụng Google Play và App Store.

TÍNH SÁNG TẠO

Triển khai hoàn thiện được meeting trên CVMeeting đã là một nỗ lực lớn của nhóm phát triển, thực tế là có rất ít sản phẩm về meeting do các công ty trong nước phát triển. Đến nay đội ngũ đã phát triển được 4 dịch vụ trực tuyến trên cổng CVMeeting nhằm tối ưu hóa sử dụng lõi meeting và gia tăng phạm vi ứng dụng của cổng.

Cổng vào CVMeeting xác thực bằng gmail, số điện thoại và tên đăng nhập. Ngoài tên đăng nhập chỉ dùng cho học sinh, xác thực còn lại mang tính chất cá nhân hóa, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập vào CVMeeting, dễ dàng tìm kiếm và tham gia vào các tổ chức cung cấp dịch vụ trên CVMeeting. Ở phía ngược lại, các tổ chức đăng ký dịch vụ trên CVMeeting hoàn toàn chủ động mời mọi người vào tổ chức của mình.

Cổng CVMeeting còn đóng vai trò tìm kiếm/quảng bá tổ chức. Cổng CVMeeting giúp hiện thực hóa 1 app "siêu ứng dụng" trên nền tảng meeting.

 

TÁC ĐỘNG XÃ HỘI

CVMeeting nếu được sử dụng rộng rãi sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho xã hội bởi lẽ:

Nhu cầu meeting là rất lớn trong khi thị trường Việt nam hầu như chỉ phụ thuộc vào Zoom, Meet, Teams. Đã đến lúc sản phẩm Việt cần lên tiếng, mong muốn ít nhất là không bỏ ngõ, không thua ngay trên sân nhà.

Học là nhu cầu chính đáng là nhu cầu cơ bản của người dân, học trực tuyến giúp tối ưu thời gian, không gian học, là cầu nối để giáo dục vượt qua những nghịch cảnh như thiên tai, bệnh dịch ngày càng khó lường.

Tư vấn trực tuyến sẽ là cú hích cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm từ xa phát triển lên một tầm cao mới nhờ sự giúp sức của công nghệ chia sẻ trình chiếu, tương tác mang đến cho khách hàng sự giải thích rõ ràng, trực quan, sinh động và dễ hiểu.

Phòng khám trực tuyến giúp cho người dân tìm được nơi chăm sóc y tế gần nhất, được thăm khám thường xuyên hơn thay vì trước đây phải khám tập trung chờ đợi nơi đông người, giúp giảm tải phần nào cho các cơ sở y tế.

Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp không biết đến bao giờ. Có lẽ chúng ta sẽ phải sống chung với dịch bệnh trong khoảng thời gian dài, vì thế sử dụng công nghệ trong giao tiếp là điều không thể tránh khỏi và sẽ trở thành xu thế. Các dịch vụ trên CVMeeting không bị giới hạn trong phạm vi 1 tỉnh thành nào, mà có thể triển khai được trên toàn quốc hi vọng có thể giúp ích cho cộng đồng, cho xã hội cùng nhau vượt qua đại dịch.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MAI LINH

Website: cvmeeting.vn

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông