Các hãng hàng không bắt tay với taxi công nghệ
Singapore Airline đang hợp tác với Grab - công ty gọi xe theo yêu cầu lớn nhất đảo quốc, tích hợp ứng dụng di động của hai hãng, cho phép khách hàng của Singapore Airline đặt Grab thuận tiện hơn.
Theo đó, sử dụng ứng dụng SingaporeAir, hành khách có thể đặt Grab taxi đến sân bay theo yêu cầu 7 ngày trước chuyến bay. Các thành viên của chương trình GrabRewards cũng có thể chuyển đổi điểm thưởng vào SIA KrisFlyer – chương trình tích điểm cho khách hàng bay thường xuyên dựa trên số dặm bay được.
Khi sức nóng cạnh tranh tăng lên, các hãng hàng không tăng cường phát triển mối quan hệ với các công ty vận tải bên ngoài để nâng cấp dịch vụ tổng thể. Đầu năm nay, Delta Airlines cũng có mối quan hệ hợp tác tương tự với Lyft – một ứng dụng gọi xe xuất phát từ Mỹ, hay American Airlines cũng trở thành đối tác với Uber, Asia Nikkei cho biết.
Các ứng dụng gọi xe có sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Đông Nam Á. Grab tự nhận thấy họ là người dẫn đầu thị trường và xem Uber là đối thủ chính của mình. Vào tháng 8, Grab đã tuyên bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Myanmar trong 3 năm tới, nằm trong mục tiêu mở rộng thị trường khu vực của công ty. Mặc cho việc đột ngột thay đổi hệ thống quản lý cùng những bê bối từ lãnh đạo, Uber vẫn tồn tại và tiếp tục ra mắt dịch vụ tại Yangon vào tháng 5 năm nay.
Tăng Khánh - Doanh Nhân Sài Gòn