Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Vận hành chính thức ứng dụng “Thông tin quy hoạch TPHCM”

UBND TP.HCM vừa vận hành chính thức ứng dụng “Thông tin quy hoạch TPHCM” nhằm công khai thông tin quy hoạch, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp muốn tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất trực tuyến qua máy vi tính, thiết bị di động.

Trong năm 2017, Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM đã tổ chức xây dựng hệ thống dữ liệu các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và công khai thông qua trang thông tin điện tử chính thức của thành phố: https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn và thông qua các ứng dụng chạy trên các hệ điều hành Android và iOS.

Với từ khóa “thong tin quy hoach HCM” hoặc “thông tin quy hoạch HCM”, "TTQH", người dùng có thể tải về và cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để có thể truy cập các thông tin quy hoạch.

Ứng dụng cung cấp thông tin quy hoạch là các bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉ lệ 1/2000 dạng bản giấy có đóng dấu phê duyệt được sao chụp (scan) và sắp xếp thống nhất vào hệ toạ độ VN2000.

Người dùng có thể xác định vị trí của khu đất thông qua việc nhập toạ độ của khu đất (các thông số này có thể tìm thấy trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc bản đồ hiện trạng vị trí khu đất) hoặc xác định vị trí khu đất thông qua định vị GPS có sẵn trong điện thoại thông minh.

Ngoài ra, người dùng còn có thể download các bản đồ quy hoạch và quyết định phê duyệt quy hoạch để có thể tham khảo một cách cụ thể hơn.

Nội dung thông tin quy hoạch cung cấp thông qua các ứng dụng là các hồ sơ quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và có đầy đủ căn cứ pháp lý để áp dụng…

P.V - ICTNews

See this gallery in the original post