Ngành du lịch hứa hẹn đột phá từ chương trình "vườn ươm du lịch"

Các startup trong lĩnh vực du lịch với những ý tưởng, giải pháp khả thi sẽ được kết nối với các doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực du lịch nhằm cung cấp những dịch vụ mới lạ, độc đáo cho cộng đồng.

Đây là một trong những mục tiêu hướng đến của Chương trình sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST) do Saigon Innovation Hub và Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) phối hợp tổ chức và công bố vào sáng nay (ngày 09/3).

Theo đó, MIST sẽ tổ chức hai chương trình vườn ươm du lịch vùng Mê Kông nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch, có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở các nước vùng Mê Kông gồm: Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam.

Chương trình vườn ươm khởi nghiệp du lịch của MIST chấp nhận những ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu.

Chương trình vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST cũng hoan nghênh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường.

Đại diện các startup được lựa chọn vào chương trình sẽ được tham dự hội trại. Tại đó, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia, các startup sẽ có co hội phát triển kế hoạch kinh doanh. Mỗi dự án tốt nhất ở mỗi quốc gia sẽ nhận giải thưởng sáng tạo của MIST giá trị 10.000 USD; 3 giải nhì, mỗi giải 7.000 USD.

Dự án tham gia chương trình vườn ươm của MIST sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng trước các nhà đầu tư, các chương trình vườn ươm toàn cầu, lãnh đạo ngành du lịch tại các Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 6 tới tại Lào và Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương APEC vào tháng 11 tại Đà Nẵng.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành Saigon Innovation Hub, trong năm 2016 Việt Nam tiếp đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch. Song, du lịch của Việt Nam hiện tại chưa khai thác hết tiềm năng từ thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa,…

“Đây được xem là cơ hội kết nối để doanh nghiệp du lịch lâu năm có thể tiếp cận với những dịch vụ độc đáo, mới lạ của các startup, từ đó thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch Việt Nam và các nước vùng Mê Kông tương xứng với tiềm năng sẵn có”- ông Tước cho biết.

Hà Thế An - Khampha

Tin tứcQuântin tức