Nhiều chuyên gia quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp VSV INVESTOR BOOTCAMP 2017

Từ ngày 10/4-14/4 tại Hà Nội Chương trình VSV Investor Bootcamt 2017 được tổ chức với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm vận hành và nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, các trung tâm ươm tạo khởi nghiệp.

Hai chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon tại chương trình năm 2016: bà Michelle E. Mesina (giám đốc điều hành công ty Tư vấn và Đào tạo Quốc tế Explore Invernational LLC) và ông Jonathan C. Baer (Quản lý Quỹ đầu tư mạo hiểm Threhold Hoa Kỳ; nhà đầu tư thiên thần và cố vấn tại SVForum và vườn ươm StartX của Đại học Stanford).

Chương trình cũng cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup nhằm tăng cao tỷ lệ lợi nhuận từ các khoản đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp;

Tăng cường tính liên kết và kết nối mạng lưới các cố vấn, các nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách với các trung tâm ươm tạo nhằm tạo môi trường lý tưởng nhất cho xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đồng hành người tham gia trong suốt 5 ngày diễn ra chương trình có Th.S Thạch Lê Anh, người tiên phong trong nghiên cứu và vận hành mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA) cùng sự cố vấn của các chuyên gia đến từ Mỹ, Israel, Microsoft, Baker & MacKenzie Vietnam,…

Người tham gia trao đổi trực tiếp và nhận sự cố vấn từ chuyên gia Jonathan C.Baer giữ vai trò quản lý tại Quỹ đầu tư mạo hiểm Threshold Hoa Kỳ.

VSV kỳ vọng, tất cả những người tham dự sẽ tận dụng được tốt nhất nguồn lực từ chương trình cả về kiến thức từ các chuyên gia ngoài nước cùng kinh nghiệm áp dụng thực tế của VSV tại thị trường đầu tư vào startup tại Việt Nam cho đến mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư, vườn ươm tạo và doanh nghiệp của VSV.

Chương trình hiện đã được mở cho tất cả những đối tượng muốn tham gia và đăng ký công khai trên website của VSV (http://www.siliconvalley.com.vn/).

Với mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong đó có 30-35% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo hàng năm, Chính phủ đang nỗ lực không ngừng và thể hiện quyết tâm bằng việc ban hành và thực hiện Quyết định 844 - “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Trong đó, Vietnam Silicon Valley là đơn vị đi đầu với chương trình VSV Investor Bootcamp.

Theo Khampha

Tin tứcQuântin tức