Rút tiền từ cây ATM không cần thẻ với công nghệ mới

Với công nghệ MB Way (MultiBank Way), khách hàng chỉ cần có một tài khoản ngân hàng, smartphone và Internet là có thể rút được tiền mặt ở bất cứ cây ATM nào.

Kể từ đầu năm nay, Bồ Đào Nha đã đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới MB (MultiBank Way) vào khắp các ngân hàng trên cả nước. Với công nghệ này, khách hàng không còn phải lo việc kẹt thẻ.

Đây là một bước đi lớn của Bồ Đào Nha trong việc tối giảm các công đoạn và quan trọng nhất là người dùng không còn phải đi làm thẻ như trước.

Theo ông Guillerme Rodriguez, Phó giám đốc Ngân hàng Montepio Geral, hiện nay, ở Bồ Đào Nha việc đưa công nghệ này vào áp dụng lại dễ dàng hơn các quốc gia lân cận vì ở đây hệ thống cây ATM của tất cả các ngân hàng đều được liên kết với nhau và khách hàng không phải trả bất cứ khoản phí nào khi rút tiền từ cây ATM của ngân hàng khác.

Để sử dụng được công nghệ này, khách hàng chỉ cần có một tài khoản ngân hàng, điện thoại smartphone và kết nối internet.

Sau đó cài đặt ứng dụng MB Way và sử dụng, khi rút tiền khách hàng sẽ phải nhập số tài khoản, mã số cố định và số tiền muốn rút vào ứng dụng này và sẽ nhận được một mã số gồm 12 ký tự qua tin nhắn, với mã số này khách hàng có rút tiền ở hơn 12.000 cây ATM trên khắp cả nước.

Với công nghệ mới này, Bồ Đào Nha hiện đang là quốc gia duy nhất trên thế giới mà người dân có thể rút tiền không cần thẻ.

Trong hội chợ công nghệ thế giới WEB Summit diễn ra năm ngoái ở Lisboa, Áo, quốc gia này đã bày tỏ sự quan tâm tới công nghệ mới của Bồ Đào Nha và đánh giá đây là một bước đi rất lớn trong sự phát triển công nghệ của thế giới.

Hiện nay chính phủ Bồ Đào Nha đang muốn phổ biến công nghệ này ra khắp đất nước và trong thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến, có thể ứng dụng này sẽ có cả chức năng đổi, mua vé máy bay ở các cây xuất vé máy bay tự động.

Tuy nhiên việc phổ biến công nghệ này đang gặp khó khăn ở các khu vực xa xôi, miền núi, những nơi chưa có kết nối internet hoặc các công nghệ tiên tiến khác. Một vấn đề nữa là công nghệ này không được những người già ưu chuộng bởi nó quá… hiện đại.

Ông Ermelinda Gonçalves 85 tuổi, cư dân Áo cho rằng ứng dụng này thật là phức tạp, ông không thể sử dụng nó và ông thấy tiện nhất vẫn là rút tiền hoặc thanh toán bằng thẻ visa mà ông có bởi ông không có internet ở nhà và trên điện thoại. Ông hy vọng người ta sẽ không xoá sổ thẻ Visa và các loại thẻ khác.

Công nghệ mới này của Bồ Đào Nha được rất nhiều người quan tâm và sử dụng nhưng liệu độ tiện dụng, tính bảo mật của nó có hơn được thẻ Visa, Master…?Có lẽ phải một thời gian nữa chúng ta mới có câu trả lời.

Theo vietnamnet.vn

Tin tứcQuântin tức