Đồng Nai đưa dịch vụ hành chính công trên Zalo
Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động và hoàn thiện, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã chính thức được khai trương tại TP.Biên Hòa.
Cũng tại buổi lễ này, tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác với Zalo về việc triển khai dịch vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo với mục đích mang đến sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.
Theo ông Tạ Quang Trường - phó giám đốc Sở nội vụ tỉnh Đồng Nai, khi hợp tác với Zalo, điều mà Đồng Nai nghĩ đến là những điều tiện lợi và hiệu quả cho người dân.
Hiện nay, Zalo được nhiều người dùng và có nhiều công cụ tiện lợi (như việc quét mã QR) giúp giảm thiểu phiền hà cho người dân; nên việc tích hợp Zalo để hỗ trợ người dân là cần thiết.
Từ cuối năm 2016, trong hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017, Đồng Nai cho biết trọng tâm trong cải cách hành chính trong năm 2017 là ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, tăng cường kết nối liên thông giữa các phần mềm tin học vào giải quyết thủ tục hành chính.
Nói về chức năng của cổng thông tin hành chính công trên Zalo, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, giám đốc Trung tâm hình chính công tỉnh Đồng Nai, tin rằng người dân có thể thông qua OA (Official Account) trên Zalo để tra cứu hồ sơ của mình bằng mã biên nhận, hoặc có thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…
Chia sẻ về sự tiện lợi này, ông Nguyễn Minh Hiền (ở khu phố 3, P.Tam Bình, TP.Biên Hòa) nói rằng, ông rất hài lòng với việc sử dụng dịch vụ của tỉnh trên Zalo, giờ đây ông ngồi nhà cũng có thể kiểm tra được hồ sơ mình nộp đã xử lý đến đâu mà không hề tốn chi phí nào, cũng như không cần phải nhớ mã hồ sơ khá dài như trước đây vì hệ thống đã được tích hợp sẵn.
Người dân Đồng nai có thể truy cập vào Trung tâm hành chính công ở địa chỉ Zalo.me/hccdongnai hoặc tìm kiếm trên Zalo với từ khóa “Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai”.
Kiến Nam - Khoa học phổ thông