Dubai sắp có xe robot tuần tra trên đường phố

Những chiếc xe tuần tra O-R3 sẽ được trang bị nhiều thiết bị tiên tiến, trong đó có nhận dạng khuôn mặt và máy bay không người lái.

Theo Independent, cảnh sát Dubai sẽ có thêm một lực lượng tuần tra mới trên đường phố vào cuối năm nay.

Hệ thống này là những chiếc xe không người lái 4 bánh hoạt động như một đơn vị giám sát di động với kích thước bằng một chiếc xe điện, được trang bị camera với khả năng quét góc rộng 360 độ với công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến.

Dữ liệu sinh trắc học sau khi thu nhận sẽ được so sánh với cơ sở dữ liệu của cảnh sát, cảnh báo cho trung tâm chỉ huy nếu phát hiện những mối nghi ngờ.

O-R3 do OTSAW Digital, một startup Singapore, thực hiện và có thể tự điều hướng thông qua các thuật toán và có thể được điều khiển từ xa bằng máy tính.

O-R3 có thể tự động sạc và đi kèm một chiếc máy bay không người lái để theo dõi các đối tượng mà xe không thể tiếp cận. Xe cũng được trang bị hệ thống hình ảnh nhiệt và bộ nhận diện giấy phép lái xe.

OTSAW cho biết Dubai sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới sử dụng O-R3 để tuần tra hàng ngày nhằm hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát và những địa điểm du lịch sẽ được thử nghiệm đầu tiên.

Sự ra đời của O-R3 đánh dấu một bước phát triển mới cho lực lượng cảnh sát ở Dubai, với cảnh sát robot dự kiến sẽ chiếm 25% lực lượng trước cảnh sát vào năm 2030.

Dubai cũng là nơi có lực lượng cảnh sát tiên tiến bậc nhất thế giới với hệ thống siêu xe, động cơ phản lực, máy bay không người lái và ngay cả cảnh sát người máy Robocop có thể nói tiếng Anh và tiếng Ả rập,…

Hiếu Trung - Báo Thanh niên