Facebook thử nghiệm tính năng ‘Trending News’ trên điện thoại

Facebook mới đây đang thử nghiệm tính năng ‘Trending News’ (tạm dịch: Tin tức được quan tâm) trên điện thoại.

Đây là cải tiến nối tiếp sau thông báo hồi tháng Năm của công ty này về việc tái thiết kế ‘Trending Topics’ (tạm dịch: Chủ đề được quan tâm) - một trong những mảng quan trọng của mạng xã hội này, nơi theo dõi các tin tức mới nhất. Hiện thử nghiệm này đang được triển khai cho người dùng iPhone và Android tại Mĩ.

Trong thông báo của mình vào tháng Năm, Facebook cho biết họ sẽ ‘làm lại’ Trending Topics với mục tiêu giúp người đọc tiếp cận dễ hơn với các đầu báo đang đưa tin, cũng như theo dõi được ai trong số bạn bè và những người nổi tiếng đang thảo luận về các chủ đề ‘nóng’.

Khi nhấn vào một chủ đề nào đó, Facebook sẽ cho bạn thấy một chuỗi các bài viết liên quan từ nhiều nguồn khác nhau, được xác định qua sự tương tác đối với bài viết và nguồn tin đó. Các tin tức được thể hiện ở dạng ‘thẻ’ (card), và bạn có thể vuốt ngang để xem bài tiếp theo.

Trước đây, Trending Topics hoạt động khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Facebook. Khi đó, kết quả bao gồm danh sách các chủ đề và đoạn thông tin đầu tiên sẽ hiện lên trên khung tìm kiếm. Giờ đây, khi bạn truy cập vào mục Trending News, cách bạn nhận được thông tin sẽ khác hẳn.

Thay vì chỉ hiện một ‘đề tài’ (thường chỉ là một từ, tên người hoặc địa điểm, như ‘Trung Quốc’ hay ‘Donald Trump’), thông tin bây giờ sẽ bao gồm tiêu đề, hình ảnh, tên nguồn tin và số lượng các đầu báo khác đưa tin về sự kiện đó. Ví dụ, bên cạnh tiêu đề, bạn có thể thấy dòng chữ “Reuters và hơn 100 nguồn tin khác.”

Facebook cũng cho biết họ đang thử nghiệm đưa nhóm 3 tin tức đầu tiên của Trending News lên đầu bảng tin (news feed) của người dùng. Các tin này sẽ được đánh số thứ tự kèm theo tiêu đề và hình ảnh minh họa.

Cải tiến này sẽ bổ sung vào danh mục các ‘điểm mới’ mà Facebook liên tục đem đến cho người dùng. Hi vọng chúng ta sẽ sớm được tận hưởng những mặt tích cực mà cải tiến này mang lại.

Hiệp

Tin tứcQuântin tức