Ngày hội kết nối của những người khởi nghiệp

Tham gia để kết nối, những người khởi nghiệp tại TP.HCM đã kịp mang về cho mình những thành quả đầu tiên khi đến với Saigon Innovation Hub.

Cộng đồng khởi nghiệp tại TP.HCM đã có một ngày hội kết nối với nhiều tiếng cười. Ảnh: Hà Thế An.

Cộng đồng khởi nghiệp tại TP.HCM đã có một ngày hội kết nối với nhiều tiếng cười. Ảnh: Hà Thế An.

Một trong hoạt động kết nối mà Saigon Innvation Hub tổ chức đó là sự kiện “Gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” tổ chức vào chiều 07/09, với sự tham gia của hơn 120 gian hàng của các startup, vườn ươm, quỹ đầu tư...

Từ đầu giờ chiều, cộng đồng khởi nghiệp đã đổ về “đại bản doanh” Saigon Innovation Hub. Có những bạn là “khách quen” của Saigon Innovation Hub, nhưng cũng có những người lần đầu đến đây.

Nguyễn Hoài Nhi, sinh viên ngành điện tử - viễn thông, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM là một trong những người như thế. Cô bạn này là thành viên của phòng thí nghiệm DesLab của trường. Chỉ có mặt ở đây ít giờ đồng hồ nhưng cô bạn này đã kịp kết nối với những người bạn cùng chung chí hướng.

Nhi cho biết, đang thực hiện một dự án sử dụng cảm biến cảnh báo chướng ngại vật gắn trên xe ô tô. Giải pháp này giúp các tài xế có thể nhận biết các chướng ngại vật phía sau lưng xe mình.

Gian hàng của phòng thí nghiệm DesLab, trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Hà Thế An.

Gian hàng của phòng thí nghiệm DesLab, trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Hà Thế An.

“Hiện tại, mình đang tìm kiếm những người bạn cùng đam mê để làm sản phẩm này. Hôm nay mình đã kết nối với một số người bạn cùng làm dự án. Đây là điều mình cảm thấy tuyệt vời nhất khi tham dự sự kiện này”- Nhi nói.

Trái ngược với Nhi, Cao Thanh Hải, thành viên một dự án về giáo dục mang tên Alfazi lại “bén duyên” với Saigon Innovation Hub cách đây đúng một năm trước.

Hải kể, với việc có được một không gian làm việc hoàn toàn miễn phí tại Saigon Innovation Hub đã hỗ trợ nhóm tiết kiệm rất nhiều chi phí. Sau đó, nhóm bạn này đã tham gia nhiều sự kiện tại Saigon Innovation Hub.

“Với một dự án khởi nghiệp, việc quan trọng nhất là kêu gọi vốn đầu tư. Tại Saigon Innovation Hub, nhóm đã có cơ hội được tham gia nhiều chương trình kết nối các nhà đầu tư. Sự tham vấn của nhà đầu tư đã giúp nhóm hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, tìm đúng thị trường cho mình”- Hải nói.

Qủa ngọt mà Alfazi có được là nhóm đã được hỗ trợ từ chương trình SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM với số vốn khoảng 500 triệu đồng.

Đại diện Trung tâm sáng tạo và ươm tạo doanh nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành đang giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp cho khách tham quan. Ảnh: Ngọc Sơn.

Đại diện Trung tâm sáng tạo và ươm tạo doanh nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành đang giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp cho khách tham quan. Ảnh: Ngọc Sơn.

Là một dự án khởi nghiệp đã có sản phẩm và thương mại hóa, nhưng Bùi Hoàng Chương – đồng sáng lập doanh nghiệp CloudFERMI vẫn rất coi trọng việc tham gia các hoạt động kết nối. Doanh nghiệp này chuyên sản xuất các thiết bị điện phục vụ cho nông nghiệp công nghệ cao.

Chương cho biết, mặc dù sản phẩm đã thương mại hóa nhưng các thiết bị chưa có tính thẩm mỹ, rất cồng kềnh.

“Thông qua các chương trình kết nối này, chúng tôi mong muốn tìm kiếm được những nhà đầu tư hỗ trợ để nhóm có thể thiết kế được sản phẩm có mẫu mã đẹp hơn, phù hợp với thị hiếu khách hàng”- Chương chia sẻ.

Saigon Innovation Hub kỉ niệm 1 năm thành lập

Tối 07/09, cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM đã chứng kiến sự kiện cắt bánh sinh nhật đánh dấu tròn 1 năm thành lập Saigon Innovation Hub. Đại diện các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đã cùng nhau cắt chiếc bánh sinh nhật 1 tuổi của Saigon Innovation Hub.

1504789511-sinh-nhat-sihub--4-.jpg

Sau một năm hoạt động, Saigon Innovation Hub đã đưa chương trình đổi mới sáng tạo STEM đến với gần 500 trường học với hơn 3000 học sinh và hơn 1000 giáo viên tham gia. Saigon Innovation Hub đã đào tạo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho 115 giảng viên, hỗ trợ công tác vận hành vườn ươm cho 2 trường ĐH, tổ chức 800 sự kiện kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 17000 lượt người tham gia…

Ngọc Sơn - Thế An (Khám phá)

Tin tứcQuântin tức