Hãng xe hơi Nissan phát triển... dép biết tự đi để “cho vui”

Trước khi chúng ta chính thức bước vào kỷ nguyên xe tự lái, Nissan đã cho chúng ta thấy công nghệ này có tiềm năng như thế nào ngay cả khi áp dụng vào… dép.

1760917-1412.jpg

Đúng, Tesla có thể đang là công ty đi đầu trong công nghệ xe tự lái, bất chấp những khó khăn nhất định mà họ mắc phải, nhưng liệu Elon Musk có thể tạo ra một chiếc dép có thể tự "đỗ" như xe không?

Không, hay ít ra thì chưa thể. Để sở hữu một sản phẩm mang tính cách mạng như vậy, bạn phải tìm đến Nissan. Hãng sản xuất xe hơi đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng công nghệ xe tự lái do hãng tự phát triển vào một trải nghiệm khách sạn truyền thống của Nhật Bản để "cho vui", và kết quả thu được là một thứ nằm giữa ranh giới của "vui nhộn" và "rất mê hoặc".

Theo trang tin BGR, ProPILOT Park Ryokan, tên gọi của khách sạn mà Nissan dùng để áp dụng công nghệ của mình, nhìn bề ngoài không có nhiều sự khác biệt so với những khách sạn kiểu truyền thống Nhật Bản khác.

Tuy nhiên, hầu như mọi thứ, từ những đôi dép đi trong nhà cho tới những chiếc gối dùng để trang trí đều có sự kì diệu ẩn chứa bên trong.

Ngay khi khách hàng vừa mở cửa, trước mắt họ là hàng dép được đặt chỉn chu, ngay ngắn. Tuy nhiên, sự kinh ngạc được đẩy lên cao khi những đôi dép này, sau khi bị di chuyển khỏi vị trí ban đầu, có thể tự quay lại chỗ cũ chỉ bằng một nút bấm tại quầy lễ tân.

Bên trong mỗi chiếc dép đều có những bánh xe và động cơ nhỏ để giúp chúng có thể di chuyển, và tất cả đều được kết nối với một cổng lệnh qua mạng không dây, giúp chúng có thể biết khi nào cần phải quay lại chỗ cũ.

 
 

Tương tự, đệm ngồi và bàn trong phòng khách cũng được trang bị công nghệ này, khiến việc dọn dẹp nhà cửa trở thành quá khứ. Ngay cả chiếc điều khiển TV cũng biết vị trí của nó ở trên bàn và quay trở về khi nhận được lệnh.

Trong những chiếc xe hơi của mình, công nghệ ProPILOT của Nissan cho phép người lái có thể hoàn toàn thư giãn khi phương tiện của họ tự động đỗ xe trong bất kì khoảng trống thích hợp nào. Do hệ thống này hoạt động quá tốt trên xe hơi, Nissan đã quyết định áp dụng công nghệ này lên thêm nhiều vật dụng khác, như ghế văn phòng hay đồ dùng trong khách sạn.

Có phải đây chỉ là một vài thủ thuật để Nissan thu hút báo giới về công nghệ của mình? Đúng. Tuy nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến những đôi dép, đôi giày trong gia đình bạn tự động đi tới những vị trí đã được chỉ định, phải không?

Theo VnReview