Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Giầy ‘biến hình’ từ cao gót thành gót bệt

Phái đẹp hẳn sẽ rất thích chiếc giầy cao gót ‘biến hình’ Gena này, vì nó có thể biến giầy cao gót thành một đôi giầy bệt tiện lợi chỉ trong vài giây.

Không một phụ nữ nào có thể cưỡng lại sức hút của những đôi giày cao gót. Lí do rất đơn giản: nó mang lại các ‘đường cong’, cải thiện dáng đi nữ tính hơn, tạo hiệu ứng đôi chân trông dài hơn, thon gọn hơn, và giúp phụ nữ tự tin hơn về chiều cao của mình.

Nhưng cái giá phải trả cũng rất lớn: đó là những cơn đau nhức, chuột rút và các tổn thương của giày cao gót đối với xương sống.

Hàng chục năm nay, rất nhiều phụ nữ công sở đã phải mang thêm một đôi giày bệt đến công ty để thay đổi khi đau chân. Hay nhiều cô gái phải đi chân trần sau các bữa tiệc trên giày cao gót.

Có một giải pháp để giúp phụ nữ không cần phải chịu đau để có thể xinh đẹp. Công ty start up Gena tại Singapore, vừa cho ra đời sản phẩm giày cao gót mới không gây đau chân nhờ khả năng thay đổi từ gót cao thành gót bệt trong tích tắc.

Người dùng có thể biến đổi từ giày cao gót thành giày bệt - hoặc ngược lại - trong giây lát bằng cách gập gót giày vào đế hoặc nhấn nút để bật gót cao ra khi cần thiết. Gót giày gồm hai phần chồng lên nhau: gót 3cm và gót 5cm, cả hai đều có bịt cao su để chống mòn khi đi bộ.

Khi cần chuyển từ giày cao sang giày thấp, người dùng sẽ kéo gót 5cm ra, để lộ gót 3m bên trong, sau đó gập gót cao 5cm này “cất” lên một khe được thiết kế sẵn trên đế giày. Khi muốn chuyển từ giày thấp sang giày cao, người dùng chỉ cần nhấn nút để bật gót 5cm đã được gập trên đế ra, lắp chồng lên gót 3cm phía trên là được.

Đây là một giải pháp sáng tạo được đông đảo phụ nữ trên thế giới hưởng ứng. Theo một cuộc khảo sát online trên 10.000 phụ nữ cho thấy đây là mẫu giày thoải mát và thực dụng nhất cho việc đi bộ.

Bên cạnh gót giày sáng tạo, da và đệm lót của loại giày này đều được lựa chọn để có thể thích hợp cho việc thay đổi chiều cao mà không cần phải mang thêm gót lót giày.

Mẫu giày này có giá từ 200 – 250 Dollar Singapore, với hai kiểu dáng hiện có là giày bịt ngón và sandal. Với tỷ giá hiện tại thì con số này tương đương khoảng 3,4 đến 4,2 triệu đồng. Theo ước tính, phí ship từ Singapore về Việt Nam có thể vào khoảng 30-35 S$ (500-600 nghìn đồng), và thời gian ship có thể mất 7 ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên giày điều chỉnh độ cao được ra mắt công chúng. Năm 2012, nhà thiết kế thời trang người Pháp Tanya Heath đã cho trình làng mẫu giày gót tháo rời, giúp các cô gái có thể thay đổi nhiều loại gót cao thấp khác nhau.

Mẫu giày này có giá tới 320 Dollar Mỹ (7,2 triệu VNĐ), bởi vì giày được sản xuất hoàn toàn tại Pháp nên chi phí đắt đỏ hơn nhiều. Tuy nhiên việc cất nhiều miếng gót giày bụi bẩn trong túi có vẻ không phải là một giải pháp hay lắm, và không tiện lợi như chiếc giầy ‘biến hình’ Gena.

Niên Hồ

See this gallery in the original post