Người dẫn dắt các nhà đầu tư tìm kiếm những viên ngọc startup tiềm ẩn trên khắp thế giới

David Kim là một nhà đầu tư dày dạn người Hàn Quốc đang chuyển hướng tầm nhìn tới các công ty khởi nghiệp đang phát triển ở các thị trường mới nổi. Ngoài giới thiệu những startup trên chương trình Podcast của mình thì ông cũng hướng kết nối với họ tới các nhà trên khắp thế giới.

20210512_nguoi-dan-dat-tim-kiem-startup-tiem-an.jpg

Ông Kim hiện ra mắt hai kênh trên các nền tảng podcast là CEO Roundtable-Bridging Asia  (CEO Bàn tròn-Cầu nối Châu Á) và "Các nhà đầu tư Châu Á".  Ngoài là người dẫn chương trình, Kim còn là, người sáng lập và giám đốc điều hành của North Head Capital Partners , một quỹ đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông.

Chương trình podcast của ông phát sóng 3-4 tập mỗi tuần với nhiều khách mời thú vị như cố vấn cấp cao của Elliott Associates, một quỹ đầu tư hoạt động nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ do Paul Singer sáng lập, hay các nhà đầu tư nuôi trồng thủy sản lớn nhất thế giới, 'Ramen King' của Nepal ...

“Tôi sẽ giới thiệu nhiều công ty khởi nghiệp khác nhau từ các thị trường mới nổi chưa thu hút được sự chú ý của công chúng" David Kim cho biết.

CEO Roundtable-Bridging Asia đề cập đến những câu chuyện thú vị phía sau về những doanh nhân, nhà sáng lập startup. Có nhiều lĩnh vực được đề cập ở các câu chuyện từ nông nghiệp, huy động vốn cộng đồng, fintech cho đến thời trang.

Hiện kênh podcast của ông Kim đã ghi hình 51 chương trình phỏng vấn startup châu Phi tiếp theo đó là ông chuyển hướng mối quan tâm đến các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Châu Á và Nam Mỹ.  Ngoài ra, nNền tảng podcast  "Nhà đầu tư châu Á" với những cuộc phỏng vấn dành cho các tổ chức, nhà đầu tư mảo hiểm đến từ châu Á cũng như từ nơi khác trên thế giới.

"Mục tiêu của tôi là kết nối các startup đầy triển vọng với nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới thông qua hai kênh podcast", David chia sẻ trên chuyên trang của The Korea Economic Daily.

Hiện tại, ưu tiên của David là tập trung vào việc phát triển các nền tảng podcast để xây dựng một hệ sinh thái mang lại lợi ích cho cả công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư thay vì kiếm kiền từ nền tảng podcast.

David đã làm việc trong ngành đầu tư tài chính gần ba thập kỷ, trong đó ông đã làm việc tại sáu quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Hồng Kông. Tại Hàn Quốc, ông từng là giám đốc điều hành và trưởng nhóm tài chính doanh nghiệp của GE Capital Korea.

MINH CAO