Có 13 start-up được chọn tham gia SK Startup Fellowship 2021

Trong gần 200 start-up đăng ký tham dự SK Startup Fellowship 2021 do Tập đoàn SK Group (Hàn Quốc) tổ chức, chỉ có 13 start-up được chọn và đều được đánh giá cao về tính tác động xã hội.

Theo SK Group, SK Startup Fellowship 2021 (SKSF 2021) thu hút gần 200 start-up tham gia nộp đơn, tăng gấp 3 lần so với chương trình liền kề năm trước.

13 start-up này hoạt động trong nhiều lĩnh vực áp dụng công nghệ như chăm sóc sức khoẻ, y tế, tài chính, giáo dục, nông nghiệp,… nhưng đều có tầm nhìn chung là tạo tác động tích cực đến xã hội như GoDee, Phenikaa MaaS (tên cũ là Busmap), Nấm Tươi Cười, Med247, Umbalena,... 

Đội ngũ sáng lập, vận hành các start-up này không chỉ là người Việt Nam. 

Những startups mang tính “nước ngoài” này được kỳ vọng sẽ phát huy lợi thế từ sự am hiểu sâu thị trường Việt Nam kết hợp với nền tảng công nghệ của thế giới. 

Đây là một tin vui cho thấy thị trường Việt Nam đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của các startups có yếu tố quốc tế. 

Bảng: 13 start-up được chọn tham gia SK Startup Fellowship 2021.

“Med247 tham gia SKSF vì chúng tôi tin tưởng khi tham gia chương trình sẽ kết nối được với mạng lưới cố vấn (mentor), chuyên gia chất lượng giúp Med247 phát triển mạnh mẽ và đồng thời tạo ra những tác động tốt đẹp cho xã hội”, Tuấn Trương, nhà sáng lập/Giám đốc điều hành  Med247 (1 trong 13 start-up được chọn lần này) chia sẻ.

Theo SK Group, sắp tới, 13 start-up sẽ tham dự các chương trình đào tạo đến từ các đối tác KPMG, Nextrans… 

Ở mùa 1 của chương trình SK Startup Fellowship, có 12 start-up được chọn. Trong đó, 4 start-up nhận 50.00 USD là Earable, Ecomobi, EyeQ Tech và Logivan; 8 start-up nhận 16.000 USD là Bonie Bee, Cooky.vn, Luxstay, MindX, Okiela, Talecity, Validus và WeWow.

THEO THỊ HỒNG

(Báo Đầu tư Online)