TP.HCM công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số WHISE 2022

WHISE 2022 thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước trong việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là ở khu vực công, y tế và giáo dục.

Ngày 7/10/2022, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công thương TPHCM công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (WHISE 2022).

WHISE 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8-14/10/2022. Trong đó, hai ngày 13/10 và 14/10 được tổ chức tại White Palace Phạm Văn Đồng (108 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức). WHISE 2022 là sự kiện tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của cộng đồng trên địa bàn Thành phố năm 2022. Đây là cơ hội kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố với các tỉnh thành và các tổ chức quốc tế. WHISE 2022 cũng hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).

Tại buổi công bố, bà Chu Vân Hải (Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) đã giới thiệu chuỗi 30 sự kiện, hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số diễn ra trong khuôn khổ WHISE 2022. Thông tin chi tiết về WHISE xem tại: https://whise.vn.

Bà Chu Vân Hải (Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) giới thiệu WHISE 2022.

Hội tụ hơn 200 start up nổi bật trong các lĩnh vực AI, IoT, Blockchain, Tech4life, STEM…, WHISE 2022 mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối với những gương mặt nổi bật trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, WHISE 2022 thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước trong việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là ở khu vực công, y tế và giáo dục. WHISE 2022 cũng là Ngày hội tổng kết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lớn nhất trong năm dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Phát biểu tại buổi công bố WHISE 2022, ông Dương Anh Đức (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) khẳng định Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số cũng là dịp nhìn lại, đánh giá những kết quả đạt được trong một năm, qua đó giới thiệu tới người dùng những sản phẩm hiệu quả. Ông Dương Anh Đức đề nghị các doanh nghiệp, các nhà phát triển ứng dụng cùng đồng hành với Thành phố phát hiện những sản phẩm tốt, phát hiện những bài toán trong chuyển đổi số để giới thiệu cho thị trường những gì có ích nhất, hiệu quả nhất với mục đích tối thượng là nâng cao hiệu suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc để hướng đến phục vụ người dân tốt hơn, xây dựng môi trường kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn.

Ông Dương Anh Đức (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) phát biểu tại buổi công bố WHISE 2022.

Dự kiến, vào ngày 14/10/2022, trong khuôn khổ WHISE 2022, Ban Tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2022 (I-Star 2022) sẽ công bố và trao giải cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Năm 2022 là năm thứ năm Giải thưởng I-Star 2022 liên tiếp được tổ chức. Giải thưởng đang thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng khởi nghiệp và được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của Thành phố. Thông tin chi tiết về Giải thưởng I-Star 2022 xem tại: https://doimoisangtao.vn/giaithuong2022.

Hoàng Kim (CESTI)