Sự kiện ảo Virtual Event 3D: trải nghiệm trực quan, kết nối không giới hạn cho marketing và quảng bá thương hiệu

Đây là giải pháp tổ chức sự kiện ảo 3D, với thiết kế sân khấu ấn tượng, ánh sáng và âm thanh hoành tráng như thật, có khả năng tiếp cận hàng nghìn người tham dự cùng lúc trên nền tảng trực tuyến.

Ngày 28/7/2023, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM tổ chức hội thảo “Giải pháp triển lãm ảo 3D DK Entertainment Media ứng dụng trong ngành ược, nông nghiệp và ngành giải trí”. Đây là một trong những hoạt động của Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM năm 2023, do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) triển khai thực hiện.

Tại hội thảo, ông Lê Thế Bảo (Công ty TNHH DK Entertainment Media) cho biết Virtual Event (sự kiện ảo) là hình thức tổ chức sự kiện hoàn toàn trực tuyến trong không gian kỹ thuật số, đang là một xu hướng được ưa chuộng trong ngành sự kiện. Trong Virtual Event, người tham dự kết nối với nhà tổ chức, diễn giả, khách mời trên một không gian ảo như sân khấu ảo, phòng họp ảo… và tiến hành tương tác thông qua Internet, bằng máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Ưu điểm của các sự kiện được tổ chức theo dạng Virtual Event là ai cũng có thể tham gia, ở bất kỳ đâu, chỉ cần có thiết bị và kết nối mạng.

Hiện nay, DK Entertainment Media đang cung cấp nhiều gói dịch vụ tổ chức sự kiện Virtual Event 3D như hội thảo ảo, hội nghị khách hàng trực tuyến, triển lãm ảo, buổi diễn thuyết trực tuyến, giao lưu trực tuyến, lớp học trực tuyến, lễ khai trương, sự kiện Countdown, lễ ra mắt sản phẩm, chương trình biểu diễn nghệ thuật… Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức triển lãm online các sự kiện có quy mô lớn, phạm vi rộng trên nền tảng 3D trực tuyến, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông tốt. Đồng thời, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho cả nhà tổ chức và khách tham dự.

Đối với lĩnh vực marketing, Virtual Event 3D tăng cường cao sự tương tác giữa những khách mời thông qua các không gian riêng được tích hợp sẵn. Sự chân thực về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng tương tự như offline và kết nối không giới hạn thông qua Internet là lợi thế trải nghiệm mới của Virtual Event 3D. Virtual Event 3D cũng giúp kết nối số lượng lớn người tham dự không giới hạn về vị trí địa lý, tính tương tác cao và khả năng kết hợp tốt với các hình thức livestream của nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tik Tok…), hỗ trợ tương tác đa chiều ngay lập tức rất trực quan, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham dự.

Virtual Event 3D cung cấp công cụ tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm mới rất chuyên nghiệp và hiệu quả, thông qua một không gian ảo độc đáo và sống động, cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm và cảm nhận những tính năng độc đáo của sản phẩm như thật. Cụ thể:

+ Đối với ngành dược: Tham quan gian hàng triển lãm các loại thuốc, xem video clip giới thiệu các công dụng, cách sử dụng, các thành phần của thuốc. Quét mã QR truy xuất nguồn gốc thuốc, tải brochure, flyer giới thiệu thuốc, giao lưu, đặt câu hỏi trả lời trực tiếp với chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ uy tín từ xa.

+ Đối với ngành nông nghiệp: Gian hàng thực tế có nút bấm để xem được video giới thiệu các loại nông sản mới, với chức năng camera trực tiếp khách có thể xem cảnh sản xuất nông sản, đặt câu hỏi với nông dân, đại lý, nguồn cung ứng nông sản.

+ Đối với ngành giải trí: Sân khấu ảo đa nhiệm hỗ trợ giao lưu với diễn giả ở mọi nơi, có thể tổ chức buổi thảo luận, diễn đàn hoặc diễn giả phát biểu mà không gặp bất kỳ rào cản địa lý nào, mở ra cơ hội mới để kết nối và chia sẻ kiến thức với các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Hơn thế, Virtual Event 3D còn thu thập và cung cấp thông tin về lượt truy cập của khách hàng. Từ nguồn dữ liệu này, doanh nghiệp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Sau hội thảo, Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM tiếp tục hỗ trợ kết nối, chuyển giao công nghệ giải pháp triển lãm ảo Virtual Event 3D cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Hoàng Kim (CESTI)