Check-in không tiếp xúc: giải pháp mới cho khách sạn thông minh

Với công nghệ check-in không tiếp xúc (Contactless check-in), khách hàng chỉ mất vài giây cho việc nhận phòng, chủ khách sạn cũng dễ dàng theo dõi, quản lý, đánh giá hiệu quả và tiết kiệm được chi phí vận hành.

Ngày 11/8/2023, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) tổ chức hội thảo “Giải pháp khách sạn thông minh không tiếp xúc - Contactless check-in”.

Giới thiệu tại hội thảo, ông Lê Mai Tùng (Giám đốc Công ty CP EyeQ Tech) cho biết, giải pháp được nghiên cứu hơn 3 năm và đã nhận được bằng sáng chế tại Mỹ. Xuất phát là một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI), EyeQ Tech đã nghiên cứu công nghệ thị giác máy tính và cung cấp các giải pháp AI ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp. Trong đó, hệ thống Contactless (check-in tự động) là một giải pháp mới cho ngành khách sạn, có thể linh hoạt tích hợp nhiều module được tùy chỉnh phù hợp theo từng nhu cầu của doanh nghiệp, giúp giảm thiểu chi phí vận hành so với phương pháp vận hành truyền thống.

Theo ông Tùng, tại nhiều khách sạn lớn hiện nay, việc check-in nhận phòng vẫn phải xếp hàng chờ đợi, vừa tốn thời gian, vừa tạo cảm giác bất tiệu, không thoải mái cho khách hàng. Với hệ thống Contactless, khách sạn không cần sử dụng lễ tân, khách hàng cũng không phải tiếp xúc chờ đợi ở khâu check-in mà có thể tự nhận phòng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Ông Lê Mai Tùng (Giám đốc Công ty CP EyeQ Tech) trình bày tại hội thảo.

Contactless check-in là giải pháp ứng dụng công nghệ AI, bao gồm ứng dụng website check-in online, ứng dụng nhận phòng mini Tablet và website Dashboard quản lý. Quy trình check-in Contactless gồm các bước nhận diện FaceID; check-in OCR Tech (nhận dạng ký tự quang học); Face Match (so sánh và xác minh FaceID); chọn phòng; nhận thẻ. Với quy trình này, khách hàng chỉ cần đến kiosk, quét khuôn mặt để xác minh thông tin đặt phòng khách sạn, bắt đầu quy trình nhận phòng. Công nghệ OCR sẽ chuyển đổi ảnh tài liệu (CMND/CCCD/hộ chiếu) của khách hàng thành văn bản và tự động điền vào biểu mẫu đăng ký. Khách hàng có thể nhanh chóng lựa chọn loại phòng yêu thích cùng loại với phòng đã đặt.

Ngoài ra, EyeQ cũng nghiên cứu phát triển bảng điều khiển chìa khóa thông minh (Key Pannel) cho giải pháp check-in mới. Giải pháp này hỗ trợ cả thẻ khóa và chìa khóa cơ, giúp trải nghiệm nhận trả phòng tại các khách sạn tầm trung, nhà nghỉ, chuỗi homestay,… trở nên "mượt mà" hơn. Quy trình giải pháp check-in mới gồm check-in online; nhận diện FaceID; nhận khóa, thẻ khóa. Qua đó giúp khách sạn tiết kiệm chi phí (không cần thuê lễ tân/nhân viên trực) mà vẫn kiểm soát chính xác thời gian khách lưu trú (theo ngày hoặc theo giờ); khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi (nhận/trả phòng dễ dàng và nhanh chóng trong 2 - 3 giây), tăng trải nghiệm riêng tư với dịch vụ không tiếp xúc của khách sạn.

Giải pháp của EyeQ Tech đã và đang được triển khai ứng dụng cho hơn 20 khách hàng là các khách sạn 4 - 5 sao, chuỗi khách sạn thông minh SOJO, doanh nghiệp lớn, cùng một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp khác. Hệ thống Contactless check-in cũng tích hợp các lợi ích khác như cổng thanh toán, phần mềm quản lý khách sạn (PMS), tích hợp với hệ thống khóa, website Dashboard quản lý, website check-in online, chạy quảng cáo trên màn hình thiết bị,… và được tùy chỉnh phù hợp theo từng nhu cầu sử dụng của khách sạn, doanh nghiệp.

EyeQ Tech là một đơn vị startup đạt được nhiều thành tích như các giải thưởng quán quân Startup Wheel 2017, Startup accelerator fellowship 2020, HongLeon Bank Launchpad 2018; á quân DigiTrans Edtech 2022, Visa Everywhere Initiative 2018 country winner,… Nhà sáng lập EyeQ Tech có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong các startups tại Sydney (Úc), là  tác giả của 2 Bằng sáng chế Khóa xe thông minh bằng nhận diện khuôn mặt và Hộp khóa thông minh.

Với Contactless, EyeQ Tech dự kiến mở rộng triển khai tới hơn 50 khách hàng trong năm 2023 và mong muốn tiếp tục đồng hành, hợp tác cùng các chủ khách sạn, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số để giảm thiểu chi phí vận hành và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Lam Vân (CESTI)