Enet MeetDoctor - Giải pháp phòng khám 4.0 ứng dụng trong du lịch y tế

Enet MeetDoctor giúp quá trình tư vấn và chẩn đoán lâm sàng cho bệnh nhân một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí… Sau quá trình khám bệnh lâm sàng với bác sĩ, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ, các phòng khám qua ứng dụng.

Ngày 17/8/2023, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ du lịch Enet tổ chức Hội thảo giới thiệu: “Enet MeetDoctor - Giải pháp phòng khám 4.0 ứng dụng trong du lịch y tế”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM năm 2023, được thực hiện thông qua 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo đã thu hút được hơn 50 đại biểu tham dự trực tiếp tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Tại Hội thảo, ông Đồng Hoàng Thịnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ du lịch Enet đã giới thiệu về Hệ sinh thái phần mềm Enet MeetDoctor, tính hiệu quả của giải pháp và mô hình kết nối với du lịch và dịch vụ. Cụ thể, Enet MeetDoctor là công cụ giúp vận hành phòng khám dễ dàng, tối ưu hoá quá trình quản lý và đặt lịch khám bệnh. Các bác sĩ, nhân viên y tế có thể đảm bảo tốt quy trình phục vụ, quản lý thuốc. Đồng thời, có thể xem, kiểm tra báo cáo rõ ràng chi tiết. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ kết nối với các đơn vị lữ hành thông qua nhiều phương thức như điện thoại, email, chatbot và lập trình tự động (API). Điều này giúp du khách dễ dàng đặt lịch khám bệnh trong quá trình du lịch.

"Enet MeetDoctor là sản phẩm về giải pháp phần mềm chuyển đổi số cho ngành y tế và hiện đang được sử dụng tại 30 phòng khám, trên hệ thống này có khoảng 300 bác sĩ ở rộng khắp 30 tỉnh thành phố của cả nước. Với kênh giao tiếp riêng biệt giữa bệnh nhân và phòng khám thông qua QR & Chatbot, Video call được lưu trữ dữ liệu bảo mật cũng như hệ sinh thái đa dạng về giải pháp. Enet MeetDoctor sẽ giúp gia tăng sự trải nghiệm thăm khám tiện lợi dễ dàng cho người dân Việt Nam", ông Thịnh chia sẻ.

Ông Đồng Hoàng Thịnh chia sẻ về Hệ sinh thái khám chữa bệnh của người dân trong thời đại số hiện nay tại Hội thảo.

Cũng theo, ông Đồng Hoàng Thịnh cho biết thêm, Enet MeetDoctor được tích hợp các tính năng nổi bật như: Tính năng gửi chỉ định xét nghiệm đến phòng Lab, chẩn đoán theo ICD-10, gửi toa đến nhà thuốc; Tính năng khai báo thêm chi nhánh không giới hạn, cho phép các cơ sở khám chữa bệnh dễ dàng thêm mới và quản lý không giới hạn số lượng chi nhánh... Điều này giúp mở rộng quy mô kinh doanh một cách linh hoạt và nhanh chóng, giữ cho các chi nhánh hoạt động một cách hiệu quả và đồng bộ.

“Đối với mô hình kết nối với du lịch và dịch vụ thì khách hàng trong và ngoài nước khi đi nghỉ dưỡng, du lịch cũng có thể kết hợp để thăm khám chữa bệnh. Đây đang là một xu thế mới và có tiềm năng lớn, nên chúng tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện hệ thống để là trung gian kết nối cho các đơn vị lữ hành, khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng với các cơ sở khám chữa bệnh, làm đẹp, thẩm mỹ để phát triển mô hình này”, ông Thịnh kỳ vọng.

Khách mời tại Hội thảo trực tiếp đặt câu hỏi cho đại diện đơn vị giới thiệu giải pháp ứng dụng Enet MeetDoctor.

Thông qua sự kết nối của CESTI, Công ty Cổ phần Công nghệ du lịch Enet kỳ vọng rằng, với nhu cầu hiện nay, Enet MeetDoctor sẽ được hợp tác với các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc, Spa, phòng xét nghiệm, các đơn vị lữ hành, khách sạn và các cá nhân có nhu cầu nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhật Linh (CESTI)