Posts in Phân tích
Xây dựng nội quy cho quán cà phê

Hầu hết các tổ chức dù thuộc lĩnh vực đều cần có những quy định làm việc chung nhằm tạo ra thống nhất trong công việc. Đặc biệt, đối với ngành F&B nói chung và kinh doanh quán cà phê nói riêng, nhân viên lại đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng nội quy nhân viên cho quán cà phê để đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên là điều không thể thiếu. Vậy những nội dung nào là cần thiết có thể áp dụng cho quán của bạn?

Read More
Kinh nghiệm làm marketing quán cafe, nhà hàng hiệu quả

Khi mở quán cafe, điều bạn nghĩ đến đầu tiên chắc chắn là chiến lược Marketing. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, thì nếu không có một có sự đột phá, độc đáo cùng một chiến lược marketing đúng đắn. Chắc chắn quán của bạn nhanh chóng sẽ bị đóng cửa ngay. Bạn cứ thử nghĩ xem, nếu mở bán cafe và ngồi đó chờ khách đến thưởng thức? điều đó là không thể. Vậy Marketing có những hình thức nào và có các chiêu thức nào hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí.

Read More
Cách định giá bán cho thực đơn - menu quán cà phê

Ra giá là thuộc quyền của từng chủ quán cafe, nhưng hãy nhớ "giá đồ uống góp phần quan trọng quyết định việc khách hàng có lựa chọn quán cafe của bạn hay không đấy". Và tất nhiên giá sẽ tác động đến lợi nhuận của quán. Mặc dù không có công thức chính xác để định giá đồ uống, nhưng cách tính sau đây có thể giúp chủ quán cafe tham khảo để quyết định đặt mức giá cho đồ uống trên thực đơn.

Read More
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tại cafe MiMoSa

Bằng sự trải nghiệm từ khi xây dựng quán, đến setup và vận hành quán café MiMoSa theo mô hình cafe sân vườn kết hợp với các tiện ích dành cho người kinh doanh (như phòng họp, máy in, hệ thống internet chuẩn cáp quang, máy phát điện …) trên diện tích gần 1.000m2 thì bản thân tôi thừa nhận câu nói trên không phải là nói quá mà đó là sự thật.

Read More
8 bí quyết gia tăng lợi nhuận chủ quán cà phê không nên bỏ qua

Đã kinh doanh thì dù là quán cà phê hay loại hình nào khác, các cơ sở kinh doanh đều hướng đến mục tiêu lợi nhuận. Nếu tập trung phân tích tình hình có thể các chủ đầu tư sẽ nhận ra, chỉ cần thay đổi một vài điều đơn giản cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của mình.

Read More
Những cách thu ngân ăn bớt tiền doanh thu và cách phòng tránh dành cho người chủ?

Đã từng có chủ quán than thở là bị thất thoát hơn 500 triệu đồng vì bị thu ngân dùng mánh khóe ở trên, sau khi phát hiện thì cũng chẳng đòi lại được tiền vì nhân viên đó đã nghỉ việc và còn thách thức "thích thì kiện nhau ra tòa". Đó là sự thật trong việc quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng về vấn đề thất thoát tiền bạc, hàng hóa.

Read More
Dạy robot làm việc nhà – Cuộc cách mạng AI trong mỗi gia đình

Các nhà nghiên cứu tạo Học viện kỹ thuật MIT đã thiết kế một hệ thống cho phép robot có thể học các nhiệm vụ mới chỉ bằng cách quan sát con người. Một ngày nào đó tự bạn có thể chỉ cho robot cách làm việc vặt trong nhà hay đào tạo robot như nhân viên mới tại nơi làm việc.

Read More
Cuộc hồi sinh ngoạn mục của huyền thoại TWI - Training Within Industry

Câu chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa về một phương pháp đào tạo ra đời ở Mỹ cách đây 76 năm lại được hồi sinh thần kỳ trong kỷ nguyên VUCA ngày nay với 4 đặc trưng: Biến động (Volatility), Bất định (Uncertainty), Phức tạp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity).

Read More
Những startup nông nghiệp công nghệ ấn tượng trong năm 2020

Theo Tổ chức Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc, dân số thế giới dự kiến sẽ tăng lên 9 tỷ vào năm 2050, điều đó có nghĩa là chúng ta cần tăng 70% sản lượng lương thực toàn cầu để ngăn chặn nạn đói lớn. Đồng thời, ngành nông nghiệp đang phải đối mặt với việc tăng chi phí sản xuất, thiếu lao động, thiếu hiệu quả quản lý đất đai, chất thải thực phẩm và người tiêu dùng đòi hỏi sự minh bạch đối với nguồn gốc thực phẩm của họ. Các công ty khởi nghiệp Nông nghiệp công nghệ – Agtech trên toàn thế giới đang phát triển các giải pháp sáng tạo để giải quyết những thách thức này.

Read More
Cuộc đua Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

AI tham gia vào tất cả giao dịch chứng khoán và tiền tệ trong các lĩnh vực khác nhau: giao dịch dùng thuật toán; tối ưu hóa danh mục đầu tư; đánh giá các mô hình đầu tư; robot tư vấn; phân tích tác động thị trường; phân tích giao dịch của đối thủ cạnh tranh...

Read More