Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Startup nhận ngay vốn 50.000 USD khi tốt nghiệp TFI

See this content in the original post

Không những thế, các startup còn được tham gia gọi vốn với sự tham gia của 40 quỹ đầu tư, hơn 50 huấn luyện viên hàng đầu trong nước và quốc tế tham dự tại TP.HCM.

Startup gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài

TFI tổ chức ngày hội tốt nghiệp cho học viên khoá 7 với phần thuyết trình gọi vốn của 7 founder đến từ 6 startup. Hoạt động này được tổ chức sau 14 tuần huấn luyện tập trung và 2 buổi Mentor Review, từ 41 học viên, 7 founder tốt nghiệp chương trình Topica Founder Institute khoá 7.

Tất cả các startup sẽ nhận được đầu tư vòng hạt giống từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners. Đây là lần đầu tiên tại Đông Nam Á, tất cả startup tốt nghiệp TFI, chưa cần xem xét hay đánh giá khả năng thành công của dự án, ngay lập tức sẽ được nhận đầu tư 50,000 USD. Ngoài ra, 3 trong số 6 startup cũng đang nhận được những đề nghị đầu tư ngoài khoản đầu tư tối thiểu cam kết dành cho các startup tốt nghiệp.

Sự kiện này thu hút hơn 40 quỹ đầu tư, hơn 50 huấn luyện viên hàng đầu trong nước và quốc tế tham dự.

Startup Cheep cheep đang giới thiệu dự án

Sáu startup tốt nghiệp từ chương trình TFI đều là những startup công nghệ, cụ thể: Telepro (ứng dụng di động phục vụ cho việc tiếp thị qua điện thoại), Recruitery (ứng dụng công nghệ cho hoạt động tuyển dụng), Cheep Cheep (nền tảng công nghệ cho hoạt động du lịch), DronePro (giao hàng sử dụng máy bay không người lái), Gigantec Media (nền tảng công nghệ cho hoạt động quảng cáo), Clavis Aurea (quản lý tài sản tiết kiệm chi phí).

Ông Bobby Liu, đồng giám đốc TFI cho biết, chương trình TFI khoá 7 năm nay là một khoá hết sức đặc biệt khi lần đầu tiên TFI ký kết thoả thuận hợp tác với một Quỹ đầu tư để hỗ trợ cho các học viên tốt nghiệp".

“Insignia Ventures Partners là một đối tác tuyệt vời, họ đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc ươm mầm những startup tiềm năng và đào tạo những founder xuất sắc. Chúng tôi đang chờ đợi để chứng kiến sự phát triển của các startup sau khi nhận đầu tư. Hy vọng sự hợp tác tốt đẹp này có thể đóng góp một phần vào việc nuôi dưỡng những kỳ lân tương lai của Việt Nam”- ông Bobby Liu chia sẻ.

Trao đổi với Tạp chí Khám phá, ông Tan YingLan, Quản lý của Insignia Ventures Partners (Singarpore), cho biết, yếu tố về con người, tầm nhìn của startup vẫn được các nhà đầu tư coi trọng hơn các chỉ số về kinh tế của doanh nghiệp khởi nghiệp. Ông nói rằng, các chỉ số về kinh tế của startup chỉ là một trong số các yếu tố để nhà đầu tư xem xét để quyết định đầu tư mạo hiểm. Quan trọng hơn, nhà đầu tư vẫn coi trọng về yếu tố con người, về đội nhóm, tầm nhìn người đứng đầu startup, doanh nghiệp khởi nghiệp phải hiểu biết về thị trường, dự án của mình đang ứng ở đâu.

“Chúng tôi coi yếu tố con người giống như một đội bóng. Mà đội bóng phải luôn có người đội trưởng để dẫn dắt lối chơi. Vai trò của đội trưởng là người có tầm nhìn, gắn kết mỗi thành viên trong đội, hiểu biết được những người đồng đội của mình ở từng vị trí trên sân và cùng nhau phối hợp để đi đến mục tiêu cuối cùng”- ông Tan YingLan nói.

Hà Thế An

See this content in the original post

Xem thêm

See this content in the original post