Nền tảng học trực tuyến ClassIn gia nhập thị trường Edtech Việt Nam

   

Ngày 20/1 vừa qua, nền tảng hỗ trợ dạy và học trực tuyến ClassIn đã chính thức ra mắt ở Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo “Tương lai của giáo dục trực tuyến tại Việt Nam", diễn ra tại ĐH. Hoa Sen với nhiều khách mời là các chuyên gia và nhà lãnh đạo làm việc trong lĩnh vực giáo dục.

Giao dien hoc truc tuyen cua ClassIn.jpeg

Edtech thuộc top 50 toàn cầu thế giới, chuyên về hỗ trợ dạy và học trực tuyến chính thức có mặt ở Việt Nam.

Ra đời từ năm 2014, ClassIn là công ty công nghệ giáo dục hoạt động trên phạm vi toàn cầu. ClassIn đã được tin dùng bởi hơn 60,000 đơn vị giáo dục từ các trường mầm non đến lớp 12, trường Đại học và các trường tư thục khác, với hơn 20 triệu người dùng hằng tháng (giáo viên và học sinh) tại 150 quốc gia. ClassIn được các trường Đại học uy tín như Đại học Bắc Kinh, Đại học Cairo tại Ai Cập, Đạihọc Alcala tại Tây Ban Nha và Đại học Abu Dhabi tại Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất; Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Liên đoàn Ả Rập, ALESCO sử dụng và đánh giá là một trong những  giải pháp giảng dạy từ xa đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Lê Quỳnh Tương, đại diện ClassIn tại Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng giáo dục trực tuyến nhanh hơn bao giờ hết..

“Đại dịch đã mang lại cơ hội để nhiều người có thể trải nghiệm việc học tập trực tuyến hơn. Tuy nhiên, phải thừa nhận đa số chúng ta chưa có nhiều sự chuẩn bị cho những việc dạy học trực tuyến trước đó, bao gồm cả kỹ năng lẫn sự chuẩn bị về nền tảng công nghệ một cách kỹ lưỡng”, bà Tương cho biết.

Bà Tương cũng đưa ra 3 lý do mà việc học trực tuyến dù là nhu cầu thiết yếu của hiện tại nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả tương xứng, gồm: Thứ nhất, đội ngũ giáo viên chưa có sự chuẩn bị đầy đủ kỹ năng để giảng dạy trực tuyến; thứ hai, chưa có nhiều nội dung bài giảng được thiết kế cho việc dạy online - thực tế, các đơn vị giáo dục vẫn đơn giản là mang học liệu offline lên dạy online; thứ ba, các công cụ sử dụng để giảng dạy trực tuyến không được thiết kế cho giáo dục.

“Học hành đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác so với họp hành, ví dụ như điểm danh, phát bài tập, tương tác trong lớp học.”, bà Tương chia sẻ.

Theo bà Tương, từ ngày 20/1, ClassIn đã chính thức có mặt ở Việt Nam để khắc phục những điều này. ClassIn có các các tính năng hỗ trợ giảng dạy trực tuyến toàn diện như chỉnh sửa tài liệu trong thời gian thực, cung cấp bài giảng và bản trình bày trực tuyến, tổ chức thảo luận nhóm, các tính năng tương tác... cho hiệu quả tương đương với các lớp học “offline".

Giáo viên và học sinh có thể tương tác, học tập ở mọi nơi trên thế giới qua ClassIn qua công nghệ gọi thoại video đa kênh, gồm 16 kênh gọi thoại và video. Tính năng gọi thoại của ClassIn có khả năng đồng bộ hóa lên đến 300ms, cho độ trễ gần bằng 0, giúp giáo viên và học viên có trải nghiệm học tập tốt mà không đòi hỏi yêu cầu kết nối mạng quá cao.

Hàn Mai