Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

WHISE 2020: Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong trường học

See this content in the original post

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) WHISE – TECHFEST – AI4VN 2020, sáng ngày 25/11/2020, Sở Khoa học và Công Nghệ TP.HCM phối hợp cùng iGroup MangoSTEEMS Việt Nam và KDI Education tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Coding Olympics HCM 2020”.

Bà Nguyễn Thị Kim Huệ - phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM

Cuộc thi Coding Olympics - Khu vực HCM 2020 là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nhằm hỗ trợ các trường phổ thông triển khai thực hiện có hiệu quả giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học (STEM) và công văn số: 3089/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo ngày 14/8/2020, về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.

Tham dự Lễ phát động Cuộc thi “Coding Olympics - Khu vực HCM 2020”, có đại diện lãnh đạo Sở Khoa Học và Công Nghệ TP.HCM, Bà Nguyễn Thị Kim Huệ – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM; Ông Nguyễn Việt Trung – Phó Tổng giám đốc KDI Education; Bà Ngô Thị Tố Hoa – Giám đốc iGroup MangoSTEEMS Việt Nam và đại diện UBND các quận huyện cũng như đại diện của các trường trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, bà Nguyễn Thị Kim Huệ - phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, cuộc thi nhằm thúc đẩy hoạt động tìm hiểu STEMS, hoạt động đổi mới sán tạo trong trường học cho học sinh ngay từ các cấp học nhỏ.

Bà kỳ vọng cuộc thi năm nay sẽ thu hút được hơn 300 thí sinh tham dự và kỳ vọng thông qua công thi này có thể đắp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong việc ứng dụng giải pháp đổi mới sáng tạo, giúp học sinh vận dụng các kiến thức đã học tạo ra những sản phẩm và giải quyết các vấn đề thực tế.

Coding Olympics với mục đích nhằm phát triển nâng cao kiến thức, kĩ năng về lập trình và tư duy logic dành cho các học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên toàn quốc. Cuộc thi kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các thí sinh và phụ huynh trên tinh thần mang đến một môi trường giáo dục thú vị dựa trên trò chơi, cho phép học sinh học lập trình bằng ngôn ngữ lập trình thực tế kế hợp với việc rèn luyện tư duy logic – toán học. 

Với quy mô toàn quốc, cuộc thi được chia thành 2 bảng với bảng A dành cho học sinh khối 3 – 4; bảng B cho học sinh khối 5 – 6. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi: Chinh phục Thử thách và Đấu trường Coding. Theo đó, các thí sinh có thể lựa chọn đăng ký thi tự do hoặc đăng ký theo từng trường trong thời gian từ ngày 25/11 tới 4/12. Vòng 1 sẽ diễn ra luôn từ ngày 25/11/2020 đến 15-1-2021. Tiếp đó là vòng 2, từ 16/1 đến 22/1/2021. Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30/1/2021.

Ban Tổ chức kỳ vọng qua cuộc thi này, tiếp tục nêu cao sứ mệnh đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong việc ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo trong các môn Công nghệ thông tin, Toán, Khoa học & Kỹ thuật (STEM), giúp học sinh thực hành, vận dụng các kiến thức đã học tạo ra những sản phẩm và giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. 

See this content in the original post