Grab sắp đạt doanh thu như trước khi có dịch nhờ giao đồ ăn

   

Mảng giao đồ ăn giúp Grab đạt doanh thu gần bằng mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội.

122219968-1690859171075627-163-6469-8397-1603272777-16034125037371848089509.png

Theo Reuters, hôm 22/10, Grab cho biết doanh thu trong quý III/2020 đã đạt 95% so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát bất chấp các biện pháp phong tỏa ở một số thành phố Đông Nam Á.

Grab hiện được định giá hơn 15 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất trị giá 200 triệu USD vào tháng trước từ một công ty quỹ tư nhân Hàn Quốc là Stic Investment.

Tháng 5 năm nay, Grab nói rằng doanh thu tổng của họ đã giảm mạnh bởi mảng kinh doanh gọi xe chịu thiệt hại nặng nề vì sự lây lan của dịch Covid-19. Đồng sáng lập Grab Hooi Ling Tan chia sẻ rằng công ty đang có kế hoạch "cho một mùa đông dài" ở phía trước khi người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu.

Tháng 6, Grab đã cắt giảm khoảng 360 "Grabbers", tương đương gần 5% đội ngũ nhân sự của ứng dụng này.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, tiết lộ mảng giao đồ ăn đóng vai trò lớn vào sự phục hồi của gã khổng lồ gọi xe có trụ sở tại Singapore. "Hoạt động giao đồ ăn tạo ra 50% doanh thu, cho thấy nhu cầu giao thực phẩm của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong trạng thái bình thường mới", Reuters dẫn lời ông nói.

Với thực tế đó, ông nói rằng Grab sẽ tiên phong mở rộng các dịch vụ tài chính và buôn bán từ nay cho tới hết năm 2020 và xa hơn nữa.

Vị lãnh đạo cũng tiết lộ Grab sẽ ưu tiên mở rộng các dịch vụ tài chính và dịch vụ thương mại cho đến hết năm 2020 và những năm sau đó. Theo một nguồn tin của Reuters, startup hiện được định giá hơn 15 tỷ USD sau khi Stic Investments - một công ty Hàn Quốc - cam kết rót vốn 200 triệu USD cho Grab.