Kỳ lân du lịch Traveloka thăng hoa nhờ Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch COVID-19
Việt Nam đang là thị trường phục hồi tích cực nhất của "kỳ lân" Traveloka.
Traveloka, một trong những startup về lữ hành trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, hiện đang ghi nhận hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh mẽ từ những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Reuters cho hay.
Theo đó, ông Caesar Indra, Chủ tịch công ty, chia sẻ với Reuters rằng hoạt động kinh doanh của Traveloka tại Việt Nam đã tăng mạnh lên mức cao hơn mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cùng thời điểm, hoạt động kinh doanh ở Thái Lan trở về mức gần như bình thường. Trong khi đó, ở Indonesia, Traveloka ghi nhận tình hình kinh doanh bằng khoảng phân nửa thời điểm tiền COVID-19.
“Điều tồi tệ nhất đã qua đi và chúng tôi đang sẵn sàng cho năm 2021,” ông Caesar Indra nói. Người đứng đầu Traveloka nhận định rằng du lịch nội địa đang là động lực thúc đẩy tăng trưởng. Cũng trong dịp này, Traveloka cho biết sẽ sớm phát triển dịch vụ “mua trước, trả tiền sau” tại Thái Lan và Việt Nam.
Traveloka, hiện có 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, hiện đã thành lập được liên doanh với một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan để triển khai các dịch vụ công nghệ tài chính. Cùng thời điểm, ông Caesar Indra nói đang đàm phán với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam để phát triển kinh doanh ở thị trường này, song từ chối chia sẻ đích danh.
Một dịch vụ “mua trước, trả sau” tương tự đã được Traveloka triển khai từ hai năm trước sau khi hãng nhận ra rằng người dùng thường phải đợi tới khi có lương mới có thể đặt vé, phòng đi du lịch. Đến nay, Traveloka đã cung cấp được khoảng 6 triệu khoản vay ở Indonesia. Năm ngoái, Traveloka cũng giới thiệu thẻ tín dụng “Paylater” hợp tác với một số ngân hàng tại Indonesia. Bên cạnh đó, công ty này còn triển khai sản phẩm bảo hiểm và quản lý tài sản.
Được biết, Traveloka đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO ở Mỹ thông qua hình thức công ty thâu tóm chuyên dụng (SPAC).
Thái Sơn