Khu Công nghiệp thông minh là xu hướng tất yếu


Sáng 30/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh (HEPZA) và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức phiên hội thảo thứ nhất trong “Chuỗi hội thảo khu công nghiệp thông minh”.

IMG_0043.JPG

Chuỗi sự kiện được tổ chức với mục đích xúc tiến đầu tư ngành công nghệ thông tin theo định hướng chung của Thành phố Hồ Chí Minh; phát triển các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) theo mô hình khu công nghiệp thông minh, đáp ứng xu thế chung của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Thông qua chuỗi Hội thảo, Ban tổ chức mong muốn kết nối, giúp các doanh nghiệp hoạt động trong KCN/KCX tại Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội tìm hiểu, ứng dụng các công nghệ nhằm cải tiến hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, định hướng phát triển theo hình mẫu KCN/KCX thông minh, đáp ứng xu thế phát triển nhanh chóng của Việt Nam và thế giới. Chuỗi hội thảo Khu công nghiệp thông minh dự kiến giới thiệu hơn 20 sản phẩm, giải pháp công nghệ ứng dụng trong hoạt động sản xuất, quản lý, kinh doanh và thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà máy thuộc các KCN/KCX tại TP.HCM tham gia kết nối.

Tại buổi hội thảo, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC sẽ chia sẻ ý tưởng về mô hình khu công nghiệp thông minh, kinh nghiệm và những bài học thực tiễn trong quá trình triển khai xây dựng mô hình đô thị thông minh tại Công viên phần mềm Quang Trung, với 3 mục tiêu chính: nâng cao chất lượng quản trị, điều hành; gia tăng sự hài lòng của cộng đồng nội khu và phát triển thương hiệu.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC

Nằm trong chuỗi sự kiện này, các phiên hội thảo dành cho các doanh nghiệp, nhà máy đang hoạt động trong KCN/KCX cũng sẽ được tổ chức vào các ngày: 5/8/2020 tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7); 12/8/2020 tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Quận Bình Tân) và 26/8/2020 tại khu chế xuất Linh Trung 1 (Quận Thủ Đức).

Bên cạnh chương trình hội thảo, hơn 20 ứng dụng, giải pháp nhằm tối ưu quản trị doanh nghiệp sản xuất đến từ các doanh nghiệp như QTSC, TMA, Hitachi Vantara, Sao Bắc Đẩu, Lạc Việt, AES, FSI, Ricoh, HPT, BTM Global, XPossible, Online Office, SystemEXE, New Ocean,... cũng được giới thiệu tại khu vực triển lãm nhằm giúp nhà quản lý và doanh nghiệp có những trải nghiệm và cảm nhận thực tế về một số công nghệ mới được ứng dụng trong các khu công nghiệp thông minh.

PV