MoMo gọi vốn thành công vòng series D

   

Ví MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D), với sự tham gia của các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu bao gồm Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này cũng xuất hiện các quỹ đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital.

4547577_cover-momo.jpg

Theo đại diện MoMo, nguồn vốn này sẽ được công ty sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty cũng ra mắt “Quỹ Đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo” (MoMo Innovation Ventures) nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng lớn của MoMo.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Thành Đức - CEO MoMo cho biết do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, "đây là lần gọi vốn đầu tiên mà MoMo không phải đi đâu cả và cũng không phải tiếp đón ai cả. Mọi người ở đâu thì vẫn cứ ở đấy và chúng tôi làm việc từ xa với các nhà đầu tư".

"Điều này cho thấy thông tin, dữ liệu và niềm tin đã chứng minh rằng: dù các nhà đầu tư ở đâu, họ có không đến đây, không hiện diện tại Việt Nam, họ vẫn đưa ra quyết định là chọn đi cùng đội ngũ điều hành có đam mê, nhiệt huyết và có một sản phẩm đủ tốt để đi lâu dài trên thị trường", ông Đức nói. 

Ngoài ra, lãnh đạo MoMo cho biết mục tiêu chạm mốc 50 triệu người dùng trong 2 năm tới, đồng thời đang lên kế hoạch cho việc IPO.

2020 dù là một năm khó khăn đối với nền kinh tế nhưng MoMo vẫn ghi nhận sự tăng trưởng hơn 2 lần về người dùng, từ 10 triệu lên 23 triệu, đồng thời tổng giá trị giao dịch trên ứng dụng cũng tăng gấp 5 lần, chạm mức 14 tỷ USD. Ví điện tử này cũng xây dựng được nền tảng quyên góp lớn nhất tại Việt Nam với hơn 5 triệu thành viên, gây được 22 tỷ đồng gíúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.