Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

London thúc đẩy ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ công

See this content in the original post

Thành phố Luân Đôn vừa thành lập Văn phòng Công nghệ và Sáng tạo Luân Đôn (London Office of Technology and Innovation hay LOTI). Văn phòng này có trách nhiệm thúc đẩy các ứng dụng công nghệ, dữ liệu và kỹ thuật số vào hệ thống dịch vụ công thành phố.

Nhiệm vụ của LOTI là thúc đẩy những ý tưởng mới vì lợi ích của người dân, cộng đồng và doanh nghiệp. Ban đầu, các dự án sẽ tập trung vào đào tạo các kỹ sư công nghệ, xây dựng một khung chia sẻ thông tin, phát triển kho dữ liệu của thành phố. Những dự án này nhằm cải thiện lòng tin, tính minh bạch và tăng cường khả năng hợp tác lớn hơn giữa cơ quan chính quyền với các tổ chức, cá nhân.

Các tổ chức và cơ quan công cộng lớn ở London bao gồm các trường đại học, cảnh sát, cơ quan giao thông, cứu hoả,... đã cam kết hợp tác với LOTI trong dự án lớn này.

Theo ông Eddie Copeland, giám đốc của LOTI, công nghệ và dữ liệu là chìa khóa cho rất nhiều thách thức mà London đang phải đối mặt.

Để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người dân, các dịch vụ công cộng phải được thiết lập để phát triển mạnh trong thời đại internet và tận dụng tối đa tiềm năng mà nền tảng mạng mang lại. 

Việc thành lập LOTI thể hiện một bước tiến quan trọng đối với lãnh đạo các quận trong một thoả thuận cung cấp dữ liệu và hợp tác trên nền tảng kĩ thuật số. Đây là một phần trong một kế hoạch kéo dài 3 năm mà các quận đã vạch ra và cam kết với người dân.

“Sự ra mắt của LOTI đánh dấu một kỷ nguyên mới của London trong thời đại số,” trích lời Philip Glanville, thị trưởng của quận Hackney. “Các quận của London quyết tâm đi đầu trong cải tiến công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ. LOTI chính là minh chứng cho lời cam kết của chúng tôi.” 

Theo Blackwell, Giám đốc Kĩ thuật số của London, cho biết tất cả các thành phố cần phải tìm cách huy động các cơ quan công cộng, trường đại học và các công ty công nghệ để giải quyết các thách thức trong quy hoạch đô thị, dù lớn hay nhỏ. 

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang nỗ lực kết hợp tất cả các yếu tố mà London cần cho sự phát triển, bao gồm chia sẻ dữ liệu, vai trò của lãnh đạo, sử dụng nhân tài, thiết lập và duy trì các dịch vụ kĩ thuật số.” 

LOTI được điều phối và tổ chức bởi Hội đồng London, đại diện cho 32 quận và Thành phố London.

Hiệp (Theo smartcitiesworld)

See this content in the original post

Xem thêm

See this content in the original post