Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Ứng dụng AI, IoT để tối ưu hoá quản lý doanh nghiệp

See this content in the original post

Các công nghệ trong chuyển đổi số đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhằm tối ưu hóa quản lý doanh nghiệp, nâng cao khả năng trải nghiệm của khách hàng.

Đây là chia sẻ của ông Trần Viết Quân - Tổng giám đốc Công ty cổ phần ứng dụng Di động xanh tại hội thảo “Ứng dụng phần mềm Tanca trong quản trị doanh nghiệp”. Hội thảo do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) phối hợp tổ chức vào ngày 30/6.

Theo ông Quân, hiện nay, các công nghệ trong chuyển đổi số (AI, IoT, Cloud, Bigdata, Blockchain..) đang được nhiều doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng mạnh mẽ, nhằm hướng đến nhu cầu tạo mới hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh, văn hoá và tăng khả năng trải nghiệm của khách hàng.

Cụ thể hơn, sự thay đổi về hành vi khách hàng, môi trường kinh doanh cũng như việc vận hành công ty truyền thống đang gặp nhiều khó khăn, do đó nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư để chuyển đổi số nhằm giảm chi phí, tăng khả năng kinh doanh. Có hai cách để ứng dụng chuyển đổi số: một là các công ty tạo mới mô hình kinh doanh (như Uber, Grab, Airbnb...), hai là vận dụng mô hình mới vào mô hình kinh doanh hiện có.


“Trước thực tế trên, với kinh nghiệm làm việc cho các công ty lớn, chúng tôi nhận ra rất nhiều thách thức khi thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt ứng dụng công nghệ để quản lý nhân sự, bởi dữ liệu thiếu sự đồng bộ hoặc bị phân tán theo từng phòng ban. Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra Tanca nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề quản trị doanh nghiệp bằng công nghệ số", ông Quân cho biết.

Theo đó, Tanca.io là phần mềm quản lý nhân sự, có khả năng chấm công bằng điện thoại tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhận diện khuôn mặt. Công nghệ này giúp phần mềm nhận diện ra nhân viên khi chấm công thông qua điện thoại và cả camera quan sát tại doanh nghiệp.

Tanca cũng sử dụng công nghệ IoT (kết nối vạn vật), có thể kết nối với máy chấm công vân tay, camera quan sát và smartphone để đồng bộ các dữ liệu từ đó phân tích các dữ liệu này.

Để hướng đến tầm nhìn thấu hiểu mỗi nhân sự trong doanh nghiệp, Tanca tập trung vào việc phân tích dữ liệu kết hợp với trí tuệ nhân tạo từ đó giúp đưa ra các thông tin để doanh nghiệp hiểu hơn về cách thức quản lý nhân sự trong doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, dựa vào các dữ liệu được ghi nhận và phân tích, phần mềm này sẽ giúp mỗi nhân viên biết được hiệu suất của mình đang như thế nào.

Được xây dựng dựa trên mô hình Cloud (trực tuyến), phần mềm có thể dễ dàng sử dụng, không phức tạp khi cài đặt, không cần nhân viên IT hay máy chủ, chỉ đăng ký trên máy tính hoặc điện thoại khi có kết nối Internet.

Được biết, Tanca là một trong những giải pháp tham gia "Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (I-Star 2020)" do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.

Trước đó, vào sáng ngày 26/6, Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và công nghệ TP.HCM (CESTI) đã phối hợp với  Công ty cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Truy xuất Nguồn gốc tổ chức hội thảo giới thiệu “Phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử TraceVerified ứng dụng trong sản xuất và phân phối nông sản, thủy hải sản”.

PV

See this content in the original post

Xem thêm

See this gallery in the original post